BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cần xử lý xe chở VLXD gây ô nhiễm môi trường 

Cập nhật ngày: 11/01/2019 - 18:55

BTNO - Thời gian qua, những chiếc xe chở vật liệu xây dựng (VLXD) đã gây bức xúc cho người dân do các tài xế không chú trọng đến việc bảo đảm vệ sinh môi trường, gây ảnh hưởng đến người đi đường.

Một xe ben chở đất che đậy sơ sài, phía sau thùng xe còn dính đầy đất tham gia lưu thông trên đường phố. Ảnh chụp vào chiều ngày 10.1.2019

Người dân sống tại huyện Hòa Thành bức xúc, các xe chở VLXD, nhất là xe ben chở đất cát, khi chạy trên đường có che đậy nhưng rất sơ sài, không bảo đảm vệ sinh môi trường, làm cát, đá trên thùng xe bay ra đường và những người dân chạy xe mô tô phía sau buộc phải chịu cảnh hít bụi, bụi bay vào mắt…; có trường hợp xe chở VLXD rơi xuống đất làm bụi vương vào mắt người đi đường gây thương tích; thậm chí có trường hợp điều khiển xe mô tô té ngã do xe chở đá phía trước làm vương vãi đá xuống mặt đường.

Một người dân cư ngụ trên đường 30.4, phường 3, thành phố Tây Ninh cho rằng, đối với đô thị, nơi có mật độ dân cư đông tham gia giao thông thì việc nâng cao ý thức văn minh cho các chủ xe, tài xế chở VLXD, cũng như chủ các dự án là điều rất cần thiết.

Thời gian qua, khi một dự án có quy mô lớn được triển khai trên đường 30.4, chủ đầu tư đã xây dựng hệ thống rửa xe ngay tại cổng ra vào công trình. Khi xe chở đất từ công trình ra ngoài, ngoài việc phải che đậy kín đáo, các xe đều phải dừng lại rửa xe trước khi lưu thông trên đường. Đây chính là ý thức của chủ đầu tư, hạn chế tối thiểu phiền hà mà các xe chở VLXD gây ảnh hưởng cho người dân khi tham gia lưu thông trên đường, nhất là tại khu vực đô thị.

Nghĩa Nhân