Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Canh bạc lớn của ông Park! 

Cập nhật ngày: 08/08/2019 - 13:41

Tương lai của HLV Park Hang-seo phụ thuộc rất lớn vào ba trận đầu tiên ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 trong lúc ông còn phải chăm sóc cho lứa U-22 Việt Nam lo giành vàng SEA Games 30.

VFF vẫn chưa có động tĩnh gì trong việc gia hạn hợp đồng với ông thầy người Hàn Quốc sau những gì ông đã làm cho bóng đá Việt Nam (VN). Ông Park cũng không quá vội vàng có thể vì tin tưởng vào phía đối tác và đặc biệt là lòng yêu mến của rất nhiều người hâm mộ.

Thời gian qua, ông Park rất lặng lẽ với phần việc quan trọng của mình khi vừa lo lắng cho lứa trẻ U-22 săn vàng SEA Games 30 lại vừa giữ chỉ tiêu giúp đội tuyển quốc gia vào đến vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Mục tiêu đấy cũng đồng thời cùng đội tuyển VN giành vé chơi vòng chung kết Asian Cup 2023.

HLV Park Hang-seo đang ở thế cưỡi lưng cọp từ những dấu ấn cho làng bóng VN và không thể từ chối các mục tiêu mới. Hơn một tháng qua, ông Park có đến ba lần tập trung cầu thủ U-22 để đãi cát tìm vàng cùng mong mỏi sẽ xây dựng lứa kế thừa chất lượng cho đội tuyển.

Đội U-22 VN đang trong đợt tập trung thứ ba để làm quen với lối đá chung của các cầu thủ đàn anh ở đội tuyển. Ảnh: NGỌC DUNG

Tuy nhiên, ông Park thừa hiểu từ nay đến ngày tái ký hợp đồng (dự kiến đầu tháng 11-2019), ông phải trải qua ba trận đấu ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 lần lượt gặp Thái Lan (ngày 5-9), Malaysia (ngày 10-9) và Indonesia (ngày 15-10) có tính quyết định đến tương lai, trước khi gặp đội mạnh nhất bảng UAE (ngày 14-11).

Có thể thấy ông Park đang đối diện một canh bạc rất lớn mà nếu thành công, những con số 0 tiền lương trong bản hợp đồng mới của ông sẽ dài hơn và ngược lại. Quan trọng nữa là chiến thắng sẽ giúp cho thầy Park thoải mái tinh thần và mang lại niềm hứng khởi cao độ hơn cho học trò của ông trước khi bước vào chiến dịch săn vàng SEA Games 30 vào cuối năm nay tại Philippines. Tiếp đó sẽ là vòng chung kết U-23 châu Á đầu năm 2020 tại Thái Lan.

Nghiệt nỗi những quân cờ trong tay ông không phải lúc nào cũng sáng nước trong khi các đợt hội quân U-22 VN theo giải pháp tình thế chỉ chuyên ngồi dự bị tại giải hạng Nhất lẫn V-League. Dấu hiệu quá tải bùng phát ở các CLB phải đá trên nhiều mặt trận không có nhiều thời gian nghỉ ngơi và ngay cả ông Park cũng chỉ có 10 ngày rèn quân cho trận đầu đi sân khách Thái Lan không đủ cho thử nghiệm.

Đội quân trẻ trung của thầy Park như hồi đá vòng chung kết Asian Cup 2019 rất ấn tượng nhưng khi sàng lọc cho lứa U-22 để chơi SEA Games 30 không có quá nhiều trụ cột. Đã thế ông Park lại không may bị khuyết trung vệ giỏi Đình Trọng không kịp hồi phục chấn thương, còn các cầu thủ nòng cốt như Quang Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu… đôi lúc bị ngán bóng và quá tải.

Còn gần một tháng cho chuyến làm khách Thái Lan ở đấu trường vòng loại thứ hai cúp thế giới, hy vọng HLV Park Hang-seo sẽ gặp nhiều điều may mắn để thắng canh bạc đầu tiên và nối dài tương lai hạnh phúc.

Ông Park cho U-22 Việt Nam đấu tập nội bộ

Hủy kế hoạch đá tập với CLB Phù Đổng nhưng thầy Park đã bố trí cho các học trò của mình một trận đấu tập nội bộ giữa “quân trắng” và “quân đỏ”.

Trận đấu không kéo dài 90 phút mà chỉ là 30 phút mỗi hiệp và mới hiệp 1 tỉ số 2-0 nghiêng về “quân trắng”, trong đó Mai Xuân Quyết và Nhâm Mạnh Dũng là hai cầu thủ ghi bàn.

Hiệp 2 với những thay đổi và yêu cầu ngặt nghèo hơn từ thầy Park. Thậm chí là đổi người từ “quân trắng” sang “quân đỏ” và ngược lại. Kết quả “quân đỏ” đã có bàn gỡ 1-2 do công của Tiến Đạt.

Nguồn PLO