BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cảnh giác các đối tượng nghi vấn tại ngân hàng, quỹ TDND

Cập nhật ngày: 06/05/2017 - 16:04

BTNO - Công an thành phố Tây Ninh vừa khuyến cáo ngân hàng, quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn và quần chúng nhân dân tăng cường cảnh giác trong việc bảo vệ tài sản, tham gia tố giác khi phát hiện có đối tượng lạ, nghi vấn.

Công an thành phố Tây Ninh cho biết, khoảng 16 giờ 30 phút ngày 26.4.2017, tại Phòng giao dịch Duyên Hải - Chi nhánh Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) Trà Vinh thuộc khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh có một nam thanh niên mặc áo khoác trùm kín đầu, đeo khẩu trang kín mặt chạy mô tô nhãn hiệu Yamaha Sirius không rõ biển số đến dựng trước cửa Phòng giao dịch.

Thanh niên này đi vào bên trong dùng súng ngắn chưa xác định rõ loại, khống chế, uy hiếp bảo vệ và nhân viên ngân hàng yêu cầu gom số tiền khoảng 1,6 tỷ đồng và 30.000 USD bỏ vào trong túi xách đưa cho đối tượng. Sau khi chiếm đoạt được số tài sản, đối tượng bỏ chạy ra ngoài, lên xe mô tô tẩu thoát.

Để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn vụ án có thể xảy ra trên địa bàn, Công an thành phố Tây Ninh đề nghị các ngân hàng và quỹ tín dụng nhân dân tăng cường lực lượng nhân viên bảo vệ, chủ động giám sát, cảnh giác với những người khi vừa đến giao dịch; tập trung chú ý đối với những người đến giao dịch là nam thanh niên trùm kín đầu, có đeo khẩu trang... nhất là những giờ cao điểm như buổi trưa hoặc chiều tối.

Kiểm tra lại tất cả hệ thống camera an ninh. Đối với những điểm giao dịch chưa có gắn camera an ninh cần nhanh chóng lắp đặt ngay để phục vụ cho công tác kiểm tra, giám sát, chú ý gắn camera an ninh có chất lượng, thu được hình ảnh tốt, rõ nét; cần lắp đặt hệ thống báo động tại tất cả các điểm giao dịch, ghi số điện thoại đường dây nóng của Công an Thành phố và Công an các phường, xã nơi đặt điểm giao dịch và sinh hoạt cho các nhân viên nắm để phục vụ cho việc báo động khẩn cấp hoặc báo tin khi có tình huống, vụ án xảy ra.

Quán triệt cho nhân viên tại các điểm giao dịch khi có tình huống, vụ án xảy ra phải thật sự bình tĩnh, khéo léo kéo dài thời gian, làm theo yêu cầu của đối tượng; chú ý quan sát, nắm mọi đặc điểm nhận dạng có liên quan đến đối tượng, linh hoạt trong việc tạo hình huống cho đối tượng sơ hở, mất cảnh giác để tìm cách báo động và thông báo bằng phương tiện thông tin liên lạc (nếu có thể) cho lực lượng Công an nơi gần nhất để kịp thời đến khống chế đối tượng.

Khi có vụ việc xảy ra hoặc phát hiện có đối tượng nghi vấn kịp thời báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất hoặc Công an thành phố Tây Ninh, qua số điện thoại: 066.3822105 để cử lực lượng đến phối hợp điều tra, xử lý.

P. TK


 
Liên kết hữu ích