Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cảnh giác cháy trong mùa nắng nóng 

Cập nhật ngày: 30/04/2019 - 07:30

BTNO - Những ngày vừa qua, nắng nóng kéo dài, nhiệt độ ngoài trời ở nhiều khu vực lên đến khoảng 39- 42 độ C. Thời tiết nắng nóng, oi bức cộng với nhu cầu sử dụng điện tăng cao, nên chỉ một bất cẩn nhỏ trong khi sử dụng nguồn nhiệt cũng dễ gây ra cháy.

Theo thống kê của Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an Tây Ninh, từ đầu tháng 4 đến nay toàn tỉnh xảy ra 12 vụ cháy, trong đó có 4 vụ cháy nhà dân, 3 vụ cháy chập đường dây dẫn điện, 1 vụ cháy cơ sở, 1 vụ cháy phương tiện, 1 vụ cháy cỏ và 2 vụ cháy kho chứa rơm.

Cháy cỏ dưới tán rừng chân núi Bà Đen.

Tuy các vụ cháy xảy ra không gây thiệt hại về người nhưng thiệt hại về tài sản ước tính khoảng 2 tỷ đồng. Nguyên nhân các vụ cháy chủ yếu được xác định do tự đốt, chập điện, sơ suất trong quá trình sử dụng nguồn nhiệt.

Điển hình, chỉ trong vòng 2 ngày 26-27.4 đã liên tiếp xảy ra 2 vụ cháy kho chứa rơm ở khu vực ấp Rừng Dầu, xã Tiên Thuận, huyện Bến Cầu và ấp Long Chẩn, xã Long Vĩnh, huyện Châu Thành.

Cả 2 vụ cháy không gây thiệt hại về người, ước thiệt hại về tài sản hàng trăm triệu đồng.

Tiếp đó, vào lúc 8 giờ 38 phút ngày 27.4.2019, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an Tây Ninh nhận được tin báo từ người dân có xảy ra vụ cháy cỏ dưới tán rừng chân núi Bà Đen thuộc ấp Thạnh Lợi, xã Thạnh Tân, TP.Tây Ninh. Đơn vị nhanh chóng điều 2 xe chữa cháy cùng 12 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập tắt đám cháy với diện tích khoảng 1.000 m vuông. 

Cảnh sát PCCC&CNCH dập tắt đám cháy dưới tán rừng chân Núi Bà Đen.

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an Tây Ninh khuyến cáo, thời tiết nắng nóng, các vật dụng, đồ vật dễ bén lửa, vì vậy người dân cần thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn về PCCC. Khi đun nấu, thắp hương, thờ cúng hoặc đốt rác phải luôn đảm bảo an toàn. Khi không sử dụng hoặc đi ra ngoài phải cúp hết các thiết bị điện trong gia đình.

Không dùng dây đồng, giấy bạc thay dây cầu chì, không cắm trực tiếp dây điện vào ổ cắm, không để các vật dụng dễ cháy như rèm, vải tiếp xúc với bảng điện, thiết bị điện và dây dẫn điện không được bảo vệ để luôn bảo đảm điều kiện an toàn về PCCC tại nơi cư trú.

Tuyết Nhung