BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cảnh sát Iran bắt thêm 8 nghi phạm tấn công tại Tehran 

Cập nhật ngày: 12/06/2017 - 05:59

Truyền thông Iran hôm 10.6 đưa tin, chính quyền nước này vừa bắt giữ thêm 8 người có liên quan đến những hành động khủng bố tại thủ đô Tehran hôm 7.6.

Cảnh sát Iran phong toả hiện trường vụ tấn công bên ngoài lăng mộ của cố lãnh tụ cách mạng Iran Imam Khomeini tại thủ đô Tehran hôm 7.6. Ảnh: AP

Kênh truyền hình PressTV dẫn lời Ahmad Fazelian, một quan chức Sở Tư pháp tỉnh Alborz của Iran cho biết, những đối tượng trên bị cáo buộc giúp đỡ thủ phạm gây ra vụ tấn công hôm 7.6. Bảy nghi can đồng loã với những tên khủng bố bị bắt tại phía Nam tỉnh Alborz, trong khi một nghi can khác bị bắt tại thủ phủ Karaj của tỉnh này.

Tướng Hossein Ashtari, chỉ huy cảnh sát Iran xác nhận rằng, các thành viên của mạng lưới khủng bố đã bị nhận dạng và bắt giữ ở bên ngoài thủ đô Tehran vào sáng 10.6.

Trước đó, hôm 9.6, Bộ tình báo Iran cũng cho hay, lực lượng an ninh nước này đã bắt giữ 41 thành viên của nhóm khủng bố Daesh (tên gọi tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS) tại 4 tỉnh Tehran, Kermanshah, Kurdistan và West Azarbaijan, giữa lúc các biện pháp an ninh được thắt chặt tại Iran.

Bộ Tình báo Iran cũng đã phát hiện một số nơi ẩn náu của những kẻ khủng bố IS ở Tây Bắc Iran và thu giữ được nhiều tài liệu cùng một số lớn đạn dược.

Hôm 7.6, hai vụ tấn công khủng bố đã xảy ra tại toà nhà Quốc hội Iran và lăng mộ của cố lãnh tụ cách mạng Iran Imam Khomeini tại thủ đô Tehran khiến 17 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương. 6 kẻ tấn công đã bị lực lượng an ninh Iran tiêu diệt.

IS đã nhận trách nhiệm cả hai vụ tấn công này. 

TRINH DƯƠNG

Theo Spunik