BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cảnh sát London bắt giữ thiếu niên 15 tuổi nghi liên quan đến nhiều vụ tấn công bằng acid 

Cập nhật ngày: 26/09/2017 - 06:19

Một thiếu niên 15 tuổi vừa bị cảnh sát bắt giữ sau một loạt vụ tấn công bằng acid xảy ra tại các khu vực gần một trung tâm mua sắm ở phía Đông thủ đô London.

Nơi xảy ra vụ tấn công acid, trung tâm mua sắm Westfield ở Stratford. Ảnh: PA

“Cảnh sát bắt giữ một thiếu niên 15 tuổi tại Stratford để điều tra một loạt vụ tấn công bằng acid đã xảy ra tại thủ đô London. Thiếu niên này bị dẫn đến một đồn cảnh sát ở phía Đông thủ đô London, nơi cậu ta hiện bị tạm giam”, thông cáo của cảnh sát viết.

Trước đó, truyền thông đưa tin, 6 người bị thương do trúng acid trong một cuộc ẩu đả giữa hai nhóm người vào tối 23.9. Ba người phải nhập viện trong khi ba người khác được trợ giúp y tế cần thiết tại hiện trường. Rất may vết thương của họ không nguy hiểm đến tính mạng.

Anh đang phải đối mặt với hàng loạt vụ tấn công khủng bố trong năm 2017, trong đó, gần đây nhất là vụ đánh bom tàu điện ngầm vào ngày 15.9 làm hàng chục người bị thương

Thống kê cho biết, trong vài năm gần đây, số vụ tấn công bằng acid tại Anh tăng mạnh, liên quan đến nạn trộm cắp và bạo lực giữa các băng nhóm tội phạm.

Trong năm 2016 Anh ghi nhận xảy ra 431 vụ tấn công bằng acid, trong đó có 398 vụ xảy ra tại khu Newham ở Stratford. Năm 2015, 261 vụ và năm 2014, 166 vụ.

TRINH DƯƠNG

Theo Spunik 

Từ khóa
.