BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cảnh sát Pháp nổ súng, bắt giữ nghi can đâm xe vào binh sĩ ở ngoại ô Paris 

Cập nhật ngày: 10/08/2017 - 15:30

Thủ tướng Pháp Édouard Philippe hôm 9.8 xác nhận, người đàn ông bị bắt giữ trên đường cao tốc ở miền Bắc nước Pháp và kẻ đâm xe vào một nhóm binh sĩ vào sáng cùng ngày ở ngoại ô Levallois-Perret, Paris là cùng một người.

Cảnh sát và lực lượng cứu hộ tại hiện trường vụ đâm xe vào binh sĩ Pháp ở ngoại ô Levallois-Perret, Paris. Ảnh: Reuters

Kênh truyền hình BFMTV trước đó đưa tin, cảnh sát Pháp đã bắn bị thương và bắt giữ nghi can đứng sau vụ đâm xe vào các binh sĩ Pháp gần Paris. Người đàn ông trong độ tuổi 30, không vũ trang, bị chặn trên đường cao tốc phía Bắc thủ đô Paris khi lái chiếc xe được sử dụng để đâm vào các binh sĩ nói trên.

Vụ việc bất ngờ xảy ra khi các binh sĩ rời khỏi doanh trại của họ ở Levallois-Perret để đi tuần tra.

Thị trưởng Patrick Balkany cho biết: “không có một nghi ngờ nào vì vụ tấn công là có chủ đích. Chiếc ô tô đã không dừng lại và tăng tốc nhanh chóng”.

Đơn vị chống khủng bố thuộc Văn phòng Công tố Paris cũng đã mở cuộc điều tra vụ đâm xe khiến sáu binh sỹ bị thương nói trên.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh Pháp vẫn đang duy trì tình trạng khẩn cấp, được áp đặt từ tháng 11.2015, và hàng loạt vụ tấn công đã xảy ra nhằm vào các lực lượng an ninh nước này, đặc biệt là lực lượng bảo vệ các địa điểm du lịch nổi tiếng.

TÙNG LÂM

Theo Spunik