BAOTAYNINH.VN trên Google News

BVĐK Tây Ninh:

Cấp cứu nhiều trường hợp do TNGT, ngộ độc 

Cập nhật ngày: 22/02/2018 - 19:21

BTNO - Theo thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh, trong dịp tết nguyên đán (tính từ ngày 14-20.2.2018, tức từ 29 đến mùng 4 tết), bệnh viện đã tiếp nhận cấp cứu và điều trị cho 15 bệnh nhân liên quan đến ngộ độc thức ăn.

Trong dịp tết, chỉ có 1 trường hợp đến bệnh viện cấp cứu do tai nạn liên quan đến pháo nổ xảy ra vào mùng 4. Tuy nhiên có đến 130 trường hợp cấp cứu do các tai nạn liên quan đến sinh hoạt, 27 trường hợp cấp cứu hoặc nhập viện điều trị do các tai nạn liên quan đến đánh nhau.

Khoa cấp cứu BVĐK tỉnh trong ngày mùng 6 tết nguyên đán (21.2.2018)

Số bệnh nhân cấp cứu và điều trị do tai nạn giao thông là 214 ca, giảm so với tết nguyên đán Đinh Dậu năm 2017, trong đó có 4 ca tử vong.

Bệnh nhân nhập viện điều trị trong những ngày tết nguyên đán khiến nhiều gia đình không thể vui xuân, đón tết trọn vẹn. 

Chị T., nhà ở thành phố Tây Ninh cho biết, chiều mùng 1, sau khi đi chúc tết bạn bè, chồng chị say xỉn và té xe khi trên đường trở về nhà, phải nhập viện do gãy tay.

Theo chị T., dù có buồn vì không được hưởng cái tết vui vẻ nhưng gia đình chị vẫn còn may mắn. Bởi những ngày nuôi chồng ở bệnh viện, chị đã chứng kiến có những gia đình mất đi người thân ngay trong dịp tết do tai nạn giao thông.

Tuy nhiên, ở bệnh viện vẫn có những niềm vui của người thân khi họ cùng chờ đợi và chào đón những thành viên mới chào đời. Có 160 đứa trẻ được sinh ra tại bệnh viện đa khoa tỉnh trong những ngày tết Mậu Tuất vừa qua.

Anh Nguyễn Thanh Vinh (ngụ tại thị trấn Hòa Thành) cho biết, năm nay dù những ngày tết phải ở trong bệnh viện nhưng vợ chồng anh cảm thấy rất hạnh phúc, bởi chị chuyển dạ và vào bệnh viện sinh con vào ngày mùng 2 tết. “Chẳng có cái vui nào bằng việc gia đình đón thêm thành viên mới sau bao nhiêu ngày mong đợi”- anh Vinh hồ hởi nói.

Thiên Tâm