Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

CATN: Bảo đảm an ninh trật tự Hội Yến diêu trì cung 2019 

Cập nhật ngày: 14/09/2019 - 13:38

BTNO - Chiều 13.9.2019 (nhằm 15.8 âm lịch), Công an Tây Ninh đã triển khai lực lượng nhằm đảm bảo an ninh trật tự cho các hoạt động tổ chức lễ và người dân gần xa có được mùa Hội Yến vui tươi, an toàn.

Năm nay, Hội yến đón hàng trăm ngàn tín đồ, chức sắc, chức việc và người dân trong tỉnh, ngoài tỉnh đến dự lễ, tham quan, du lịch. Cùng với đó, lưu lượng xe đổ về Tòa Thánh rất đông, để bảo đảm tình hình ANTT, Công an tỉnh đã triển khai, bố trí lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra kiểm soát, phòng ngừa tai nạn, chống ùn tắc giao thông.

CATN đảm bảo ANTT xung quanh khu vực Tòa Thánh.

Cụ thể, trong ngày lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã thực hiện 245 ca tuần tra, phát hiện lập biên bản 197 trường hợp vi phạm (trong đó có 166 mô tô, 31 ô tô); tạm giữ 76 xe mô tô.

Các lỗi vi phạm chủ yếu như: quá nồng độ cồn 44 trường hợp, vượt đèn đỏ 13 trường hợp, chạy quá tốc độ 25 trường hợp, lỗi đi ngược chiều 11 trường hợp, chuyển hướng 30 trường hợp...

Ngoài ra, lực lượng Công an còn hướng dẫn cho người dân xung quanh Tòa Thánh và các cơ sở kinh doanh khai báo và đăng ký tạm trú cho khách lưu trú, kết hợp với công tác vận động quần chúng phát hiện, tố giác tội phạm; tăng cường tuần tra bảo vệ an ninh trật tự ở các địa bàn trọng điểm. Chủ động đấu tranh với các đối tượng móc túi, cướp giật.

Tăng cường tuần tra đảm bảo an ninh trật tự các tuyến đường và khu vực trọng điểm, giữ gìn trật tự trong nội ô, nhất là khu vực phía trước đền thánh, nơi người dân tập trung xem lễ.

Huy động tối đa lực lượng, bao gồm Công an chính quy và các lực lượng khác như: Công an xã, Dân quân, Tuần tra nhân dân, Bảo vệ dân phố tham gia vào công tác đảm bảo an ninh trật tự.

Lực lượng Công an cũng phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các ban ngành, đoàn thể làm tốt công tác nắm tình hình, kịp thời ứng phó với các tình huống xảy ra, đảm bảo an ninh trật tự cho người dân dự Hội Yến được vui tươi, an toàn.

Phạm Công –Tấn Lực