BAOTAYNINH.VN trên Google News

CATN: Bắt đối tượng cho vay lãi nặng 

Cập nhật ngày: 05/04/2019 - 09:03

BTNO - Ngày 4.4, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Tây Ninh ra quyết định tạm giữ hình sự Trần Thị Bích Liên, 41 tuổi, ngụ khu phố Hiệp Thạnh, phường Hiệp Ninh, TP.Tây Ninh về hành vi cho vay lãi nặng.

Trước đó, ngày 2.4, tại khu phố Hiệp Lễ, phường Hiệp Ninh, Phòng Cảnh sát Hình sự phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ bắt quả tang Liên đang thu tiền lãi của người vay tiền.

Khám xét khẩn cấp nhà của Liên, công an thu giữ 103 sổ hộ khẩu, 105 giấy chứng minh nhân dân, 20 giấy phép lái xe, 62 giấy mượn nợ, 121 sổ ghi chép tiền vay, 1 xe ô tô, 6 xe mô tô, gần 180 triệu đồng và nhiều tài liệu liên quan khác. 

Trần Thị Bích Liên và tang vật thu giữ tại nhà Liên.

Bước đầu làm việc, Liên khai nhận từ đầu năm 2017 bắt đầu hoạt động cho vay, người vay chủ yếu là những người mua bán nhỏ lẻ trong chợ Hiệp Ninh, chợ Ninh Thạnh và những người cờ bạc với số tiền vay dao động từ 5 triệu đến 200 triệu đồng. Tuỳ theo số tiền vay mà Liên sẽ tính lãi suất, nhưng lúc nào cũng cao hơn 150%/năm so với lãi suất ngân hàng ấn định.

Với phương thức tính lãi như trên, hoạt động cho vay của Liên trong hơn 2 năm qua đã thu hút gần 1.900 trường hợp người vay với số tiền cho vay trên 18,4 tỷ đồng. Hiện tại, Liên còn khoảng 100 người vay với số tiền trên 2 tỷ đồng.

Để giúp Liên trong hoạt động cho vay thuận lợi, Phạm Ngọc Tiền (44 tuổi, chồng của Liên) hỗ trợ nhận tiền lãi suất, tiền góp của những người vay đến đóng, đồng thời đến nhà người vay thu tiền. Trường hợp người vay không trả đúng hẹn hoặc bỏ trốn thì vợ chồng Tiền đến tận nhà đòi, thậm chí hăm dọa.

Phòng Cảnh sát Hình sự CATN thông báo, ai là nạn nhân của hoạt động cho vay lãi nặng của Liên, xin liên hệ số điện thoại 0276.3822001 để cung cấp thông tin phục vụ cho công tác điều tra.

Tuyết Nhung – Minh Nhật


 
Liên kết hữu ích