BAOTAYNINH.VN trên Google News

CATN: Bắt giữ 2 đối tượng cho vay nặng lãi 

Cập nhật ngày: 11/06/2019 - 09:06

BTNO - Ngày 10.6, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Tây Ninh cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự 2 đối tượng Trương Văn Duy (sn 1983 ngụ TP.Hải Phòng) và Nguyễn Văn Phương (sn 1992, ngụ tỉnh Đắk Lắk) về hành vi cho vay nặng lãi.

Ngày 5.6, Phòng Cảnh sát Hình sự CA tỉnh phối hợp với các phòng nghiệp vụ và CA các huyện Dương Minh Châu, Hòa Thành bắt quả tang Duy và Phương đang thu tiền lãi của 2 người vay trên địa bàn 2 huyện trên. CA thu giữ 2 xe mô tô, 2 điện thoại di động, gần 20 triệu đồng, 3 quyển sổ ghi nợ và nhiều giấy tờ liên quan khác.

Nguyễn Văn Phương và Trương Văn Duy tại cơ quan CA.

Tại cơ quan điều tra, Duy và Phương bước đầu khai nhận: khoảng từ tháng 10.2018, cả hai đến Tây Ninh thuê nhà trọ trên địa bàn ấp Long Bình, xã Long Thành Bắc, huyện Hoà Thành để ở và hoạt động cho vay nặng lãi ngụy trang bằng hình thức tổ chức chơi hụi, đóng hụi hằng ngày để tránh lực lượng chức năng phát hiện.

Những người ở TP.Tây Ninh và các huyện Dương Minh Châu, Châu Thành, Hòa Thành có nhu cầu vay tiền từ 5-100 triệu đồng thì liên hệ Duy và Phương sẽ được vay, lãi suất tùy theo số tiền vay nhưng cao hơn 150%/năm so với lãi suất Ngân hàng Nhà nước ấn định. Đa phần người vay chủ yếu là người ham mê cờ bạc hay mua bán nhỏ lẻ trong các chợ hoặc sinh sống khu vực đông dân cư,...

Trong quá trình hoạt động cho vay, chúng thuê 1 người tìm người vay tiền và thu tiền cho chúng, hiện người này đã bỏ trốn. Khi những người vay không trả tiền đúng hẹn hoặc bỏ trốn thì Duy và Phương trực tiếp đến nhà đòi, tìm kiếm, hăm dọa,... để buộc người vay phải trả tiền. Tính đến thời điểm bị bắt, Duy và Phương đã cho khoảng 200 trường hợp vay với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, củng cố chứng cứ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Tuyết Nhung - Phạm Công


 
Liên kết hữu ích