Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

CATN: Bố trí 91 CA chính quy đảm nhiệm các chức danh CA xã 

Cập nhật ngày: 01/10/2019 - 08:19

BTNO - Chiều 30.9, Công an tỉnh Tây Ninh tổ chức công bố quyết định của Giám đốc Công an tỉnh về bố trí công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã.

Dự hội nghị có Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Viết Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành; lãnh đạo cấp uỷ, chính quyền các huyện, thành phố.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa cho 4 cán bộ CA nữ chuẩn bị nhận nhiệm vụ mới.

Đề án bố trí CA chính quy đảm nhiệm các chức danh CA xã nhằm xây dựng tổ chức bộ máy Bộ CA tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, đảm bảo an ninh trật tự cơ sở theo đúng phương châm “Bộ tinh, tỉnh mạnh, huyện toàn diện, xã bám cơ sở” của Bộ CA.

Theo đề án, Giám đốc Công an tỉnh đã ký quyết định điều động 91 cán bộ công an chính quy (4 cán bộ nữ) đang công tác ở các đơn vị công an tỉnh và công an các huyện, thành phố về đảm nhiệm các chức danh trưởng, phó trưởng công an xã và công an viên thường trực các xã. Tất cả bắt đầu thực hiện nhiệm vụ từ ngày 1.10.2019.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân phát biểu tại hội nghị.

Theo Đại tá Nguyễn Văn Trãi - Giám đốc CATN, Tây Ninh hiện có 80 xã, tương đương sẽ có 80 trưởng CA xã, 160 phó trưởng CA xã và 240 CA chính quy là CA thường trực. Trong 91 cán bộ được điều động lần này có 65 cán bộ làm trưởng CA xã, 24 phó trưởng CA xã và 2 CA viên. Theo lộ trình đề án, từ đây đến năm 2021, CA tỉnh sẽ bố trí hết các chức danh còn lại.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân bày tỏ niềm vui khi tỉnh đã bước đầu thực hiện được đề án bố trí CA chính quy đảm nhiệm các chức danh CA xã, đặc biệt có sự tiên phong tình nguyện của 4 cán bộ CA nữ. Chủ tịch UBND tỉnh tin rằng, với 91 cán bộ CA chính quy đưa về xã sẽ góp phần làm cho công tác bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn ở địa phương có nhiều chuyển biến tích cực.

Đại tá Nguyễn Văn Trãi – Giám đốc CATN trao quyết định điều động cho cán bộ đảm nhiệm các chức danh CA xã.

Chủ tịch Phạm Văn Tân cũng đề nghị cấp uỷ, chính quyền các huyện, thành phố, các xã tạo điều kiện cho cán bộ CA mới về nhận nhiệm vụ có môi trường công tác, điều kiện làm việc thuận lợi để các cán bộ thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.

Với các cán bộ CA nhận nhiệm vụ mới, Chủ tịch UBND tỉnh nhắn nhủ, mọi người sẽ là những cán bộ gần dân nhất, sát dân nhất. Tất cả sẽ và phải là những người nắm chắc tình hình ở cơ sở để kịp thời tham mưu với cấp uỷ, chính quyền địa phương về mọi mặt. Đồng thời, những cán bộ CA chính quy này cần hướng dẫn cho các tổ chức chính trị xã hội, người dân hiểu rõ về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc đang được triển khai ở xã, phường, thị trấn để chung tay bảo vệ địa phương bình yên, tập trung vào phát triển kinh tế.

Ngọc Diêu