Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

CATN: Đảm bảo an ninh trật tự đêm Giáng sinh 

Cập nhật ngày: 25/12/2018 - 15:14

BTNO - Để đảm bảo an ninh, an toàn cho người dân vui chơi đón Giáng sinh, CA tỉnh đã huy động các lực lượng chốt chặn tại những địa bàn trọng điểm như nhà thờ Phong Cốc (huyện Châu Thành), nhà thờ Tây Ninh, các khu vực trung tâm Thành phố...

Giáng sinh năm nay rơi vào ngày thứ 2 đầu tuần, mặc dù vậy vẫn có hàng ngàn người dân tập trung ở các khu vực nhà thờ, trung tâm thương mại, siêu thị,… để đón không khí Giáng Sinh. Chính vì vậy, công tác đảm bảo an ninh trật tự là nhiệm vụ trọng tâm của lực lượng công an.

CA Tây Ninh đảm bảo an ninh trật tự cho nhân dân vui chơi Noel.

Thượng tá Phan Văn Triều- Trưởng phòng CSGT Công an Tây Ninh cho biết, để đảm bảo trật tự ATGT đêm giáng sinh, Phòng CSGT đã chủ động phối hợp các đơn vị có liên quan, trong đó tập trung phối hợp với CA Thành phố Tây Ninh, CA các huyện Hòa Thành, Châu Thành và Trảng Bàng nhằm đảm bảo an toàn, thông suốt cho người dân vui chơi.

Không chỉ tập trung lực lượng tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường, tại một số địa bàn trọng điểm thu hút đông đảo người dân như: khu vực nhà thờ Tây Ninh, Trung tâm thương mại Auchan, Vincom hay các điểm vui chơi giải trí… lực lượng cảnh sát triển khai các phương án tuần tra, kiểm soát, đảm bảo trật tự ATGT, trật tự công cộng, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, thường trực sẵn sàng xử lý kịp thời các vấn đề liên quan đến ANTT.

Nhờ có các chiến sĩ CA, đường phố trở nên an toàn, trật tự hơn trong ngày lễ.

Ngoài ra, Công an còn lập chốt đảm bảo trật tự ATGT, phân luồng giao thông, chống ùn tắc và đua xe trái phép; thành lập nhiều tổ tuần tra lưu động, trang bị đầy đủ công cụ hỗ trợ, phương tiện kỹ thuật kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những hành vi vi phạm liên quan đến dừng, đỗ phương tiện trái phép, người điều khiển phương tiện sử dụng quá nồng độ cồn, lạng lách, đánh võng, chạy quá tốc độ, chở quá số người quy định.

Bên cạnh đó, lực lượng Quản lý hành chính về trật tự xã hội tăng cường công tác quản lý tạm trú, tạm vắng, quản lý vũ khí, vật liệu nổ, xử lý nghiêm đối với các trường hợp đốt pháo vào dịp lễ Noel...

Thượng tá Trương Thành Lập- Phó trưởng CATP.Tây Ninh cho biết, với sự hỗ trợ của các phòng nghiệp vụ CA tỉnh, CATP huy động trên 200 quân, trong đó có CA phường, xã, bảo vệ dân phố, tuần tra nhân dân phân công trên 30 chốt nhằm phân luồng, phân tuyến để chống ùn tắc giao thông, hạn chế vấn đề đua xe trái phép ban đêm, hạn chế tai nạn giao thông các tuyến đường.

Tuyết Nhung – Minh Nhật