Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

CATN gặp mặt các chức sắc tôn giáo 

Cập nhật ngày: 26/04/2019 - 15:36

BTNO - Chiều 25.4, Công an Tây Ninh tổ chức gặp mặt các chức sắc tôn giáo trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Đến dự có Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh cùng đại diện lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể và chức sắc các tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh phát biểu tại hội nghị.

Theo Đại tá Nguyễn Văn Trãi- Giám đốc CA tỉnh, thời gian qua, tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh tiếp tục phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên, an ninh chính trị, an ninh biên giới, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định. Có được thành công đó, một phần là do có sự đóng góp tích cực của quý chức sắc và tín đồ các tôn giáo trong tỉnh.

Nhiều năm qua các chức sắc và tín đồ tôn giáo trong tỉnh luôn thực hiện tốt phương châm “Sống tốt đời, đẹp đạo”. Các tôn giáo đoàn kết với nhau, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia vào các hoạt động phong trào ở địa phương, hòa nhập vào công cuộc xây dựng, phát triển của địa phương trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh...

Đặc biệt, đã tổ chức triển khai xây dựng nhiều mô hình phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc trong các tôn giáo như “Xứ đạo an toàn về an ninh trật tự”, “Họ đạo Cao Đài tham gia giữ gìn an ninh trật tự”... góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương; đã có nhiều tấm gương tiêu biểu được các cấp, các ngành khen thưởng đột xuất về thành tích trong các phong trào và là cầu nối giữa chính quyền địa phương và tín đồ tôn giáo.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Viết Thanh ghi nhận những đóng góp của quý vị chức sắc, các tín đồ của tôn giáo trong việc góp phần cùng Đảng bộ và chính quyền nhân dân Tây Ninh thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, phát huy những thành quả đã đạt được.

Bí thư Tỉnh ủy mong rằng, trong thời gian tới, với vai trò, uy tín và trách nhiệm của mình, các vị chức sắc trong tôn giáo tiếp tục vận động đồng bào các tôn giáo tham gia phát triển kinh tế- xã hội, đồng thời tạo mối quan hệ gắn bó, xây dựng tình đoàn kết giữa các tôn giáo, giữa đồng bào có đạo và không có đạo trong cộng đồng dân cư, vận động các tín đồ chấp hành nghiêm quy định của pháp luật, đóng góp tích cực vào việc phòng chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, đảm bảo trật tự ATGT...

Thủy- Lực- Công