Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

CATN khen thưởng quần chúng bắt trộm 

Cập nhật ngày: 10/05/2019 - 08:20

BTNO - Chiều 9.5, tại xã Thạnh Tân, Thượng tá Đặng Văn Duyên- Phó Trưởng Công an Thành phố Tây Ninh đã đến trao giấy khen của Giám đốc Công an Tây Ninh cho ông Phạm Văn Nam (sinh năm 1958, ngụ thị trấn Dương Minh Châu) vì có thành tích bắt đối tượng trộm tài sản.

Ông Nam là nhân viên bảo vệ của Nhà máy xay đá Núi Phụng, ở ấp Thạnh Đông, xã Thạnh Tân.

Thượng tá Đặng Văn Duyên- Phó Trưởng CATP.Tây Ninh trao giấy khen của Giám đốc CATN cho ông Phạm Văn Nam

Khoảng 17 giờ 30 phút ngày 13.2, khi tuần tra trong khuôn viên của nhà máy, ông Nam phát hiện một thanh niên đang chất một bao tải lên xe máy biển số 70K8-0217. Thấy người này có biểu hiện nghi vấn, ông Nam yêu cầu đứng lại để kiểm tra, phát hiện trong bao có nhiều sợi dây điện lõi đồng.

Ông Nam đã gọi người đến hỗ trợ, giữ nam thanh niên này lại và báo Công an xã Thạnh Tân xử lý.

Tại công an xã, đối tượng khai tên Nguyễn Thái Bình, sinh năm 1981, ngụ, xã Hiệp Tân, huyện Hòa Thành, từng có một tiền án về hành vi trộm cắp tài sản, được ra tù vào tháng 3.2018. Vì không tiền tiêu xài, Bình ra tay cắt trộm dây điện lõi đồng từ những xe cuốc đậu trong bãi xe của nhà máy.

CA đã thu giữ tang vật gồm 20 kg dây điện lõi đồng, 1 cưa tay, 1 búa sắt cùng nhiều chìa khóa lấy được trên các xe cuốc.

Tại buổi lễ, Thượng tá Đặng Văn Duyên- Phó Trưởng CATP.Tây Ninh đã trao giấy khen của Giám đốc CATN cho ông Phạm Văn Nam và biểu dương tinh thần tích cực tham gia bắt giữ đối tượng trộm cắp sản của ông.

Thượng tá Đặng Văn Duyên cho biết, trong thời gian qua, với tinh thần tích cực hưởng ứng tham gia tố giác, truy bắt tội phạm, quần chúng đã phát hiện, ngăn chặn kịp thời các vụ việc về an ninh trật tự, giúp cơ quan quan công an bắt giữ nhiều đối tượng phạm tội, qua đó góp phần quan trọng trong việc giữ gìn an ninh trật tự ở địa bàn khu dân cư.

Nhật Quang