BAOTAYNINH.VN trên Google News

CATN: Khởi tố đối tượng lừa đảo chiến đoạt trên 4 tỷ đồng 

Cập nhật ngày: 16/10/2018 - 18:39

BTNO - Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Tây Ninh cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố và bắt tạm giam bị can Nguyễn Trà Dương, 25 tuổi, ngụ Hòa Thành, Tây Ninh về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nạn nhân của Dương là bà Nguyễn Thị T.Th., 48 tuổi, ngụ khu phố 1, phường 3, TP Tây Ninh.

Nguyễn Trà Dương.

“Đầu tư” cho mình vẻ ngoài sang chảnh, Nguyễn Trà Dương giới thiệu với nhiều người y đang làm việc hãng hàng không VietJet và Tổng lãnh sự quán Canada tại TP. Hồ Chí Minh. Nhìn vào quần áo và xe ôtô sang trọng mà Dương khoe khoang, nhiều người tin tưởng Dương nói thật.   

Vào đầu tháng 7.2017, gia đình bà Th. có nhu cầu cho người thân đi du lịch và du học ở Canada. Thông qua người quen giới thiệu, bà Th. biết Dương chuyên nhận làm thủ tục hồ sơ cấp visa Canada. Sau khi được giới thiệu, Dương đến nhà bà Th. quan sát thấy gia cảnh nhà bà giàu sang nên Dương nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền.

Đầu tháng 7.2017, theo yêu cầu của Dương, bà Th.đã đóng các khoản tiền làm hồ sơ ban đầu. Tiếp đó những ngày sau, Dương liên tục điện thoại thông báo cho bà Th. biết là Tổng lãnh sự quán Canada đã cấp suất học bổng nội bộ cho 2 người con của bà và đồng thời gia đình bà cũng được công nhận quốc tịch đầu tư.

Dương bảo, để có được những đặc ân đó, bà Th. cần đóng thêm các khoản tiền như: lệ phí làm hồ sơ, tiền đảm bảo không bỏ trốn, tiền quỹ tài chính, tiền quỹ nhà đất, tiền xếp vào lớp học, tiền bảo hiểm, tiền giám hộ, tiền thuê chung cư,… Tổng cộng, bà Th. đã chuyển hơn 4,4 tỷ đồng vào tài khoản cho Dương.

Tiền đã chuyển, hồ sơ thì không thấy đâu, còn Dương đã bặt vô âm tín nên bà Th. biết rằng mình bị lừa, đã đến trình báo công an.

Qua 3 tháng điều tra, thu thập chứng cứ, lực lượng trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự CATN bố trí giám sát những nơi mà Dương có thể lui đến làm nơi ẩn trốn. Ngày 2.10, Dương xuất hiện tại căn hộ chung cư của tòa nhà Botanica trên đường Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh. Không để mất cơ hội, các trinh sát hình sự CATN nhanh chóng tiếp cận và bắt gọn Dương trong sự ngỡ ngàng của đối tượng.

Tại cơ quan điều tra, Dương thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

T.N – Minh Nhật