Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

CATN: Ra quân cao điểm bảo đảm trật tự ATGT, trật tự xã hội dịp lễ, tết

Cập nhật ngày: 16/12/2016 - 09:05

Đến dự có đại tá Phạm Văn Cao- Phó Giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải, Ban ATGT tỉnh và các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh.

Cảnh sát giao thông CATN ra quân đảm bảo ATGT, trật tự xã hội dịp lễ, tết năm 2017.
Tại buổi lễ, trung tá Phan Văn Triều- Trưởng phòng Cảnh sát giao thông CATN triển khai kế hoạch mở đợt cao điểm đảm bảo TTATGT.

Theo đó, đợt cao điểm tập trung phòng, chống tụ tập, chạy xe biểu diễn gây rối trật tự công cộng và đua xe trái phép; tổ chức phân luồng giao thông và bố trí lực lượng chỉ huy điều khiển giao thông tại các giao lộ trọng điểm, các khu vực tổ chức lễ hội đông người, có khả năng gây mất TTATGT trong dịp tết Dương lịch 2017, tết nguyên đán Đinh Dậu và lễ hội xuân 2017 (Hội chợ Hoa xuân, các điểm bắn pháo hoa, khu du lịch núi Bà Đen…), đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn, không để xảy ra ùn tắc giao thông, phấn đấu không để xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Tăng cường tổ chức tuần tra kiểm soát, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông như: vi phạm về nồng độ cồn, quá tốc độ, đi không đúng phần đường… 

Cùng với đó, lực lượng CSGT cũng tăng cường đấu tranh với các loại tội phạm hoạt động trên tuyến giao thông như cướp, cướp giật, đối tượng truy nã, trộm cắp tài sản, hàng lậu, hàng cấm và các hành vi vi phạm pháp luật khác trên các tuyến giao thông đường bộ và đường thủy nội địa.

CATN bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho người dân vui chơi trong dịp lễ, tết- Ảnh minh hoạ
Đại tá Phạm Văn Cao- Phó Giám đốc CATN cho biết, trong năm 2016, tỉnh đã thực hiện hoàn thành chỉ tiêu đề ra của Ủy ban ATGT quốc gia. Cụ thể, tai nạn giao thông được kéo giảm trên 10% cả về 3 mặt, và không xảy ra ùn tắc giao thông, đua xe trái phép.

 Để thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm lần này, Phó Giám đốc CATN yêu cầu lực lượng CSGT phải nâng cao trách nhiệm công việc trong thực hiện nhiệm vụ; xây dựng phương án phân luồng giao thông và bố trí lực lượng tổ chức chỉ huy, điều khiển giao thông tại các giao lộ, tuyến giao thông trọng điểm, các khu vực tổ chức lễ, hội, nhằm phòng ngừa ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông xảy ra.

Tăng cường kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm của chủ xe, lái xe kinh doanh vận tải, nhất là các lỗi vi phạm về tải trọng xe, an toàn kỹ thuật, đón, trả khách không đúng nơi quy định. Kiên quyết xử lý các lỗi là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông.

Tuyết Nhung – Minh Nhật