Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

CATN: Thực hiện tờ khai điện tử đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông của công dân 

Cập nhật ngày: 10/10/2019 - 08:48

BTNO - Cục Quản lý Xuất nhập cảnh (Bộ Công an) vừa hướng dẫn kỹ thuật và bàn giao chương trình “Tờ khai điện tử đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông của công dân Việt Nam” cho Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Tây Ninh.

Được biết, CA tỉnh Tây Ninh là một trong 22 đơn vị CA trong cả nước thực hiện chương trình tờ khai điện tử đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông cho công dân.

Cán bộ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh CATN hướng dẫn công dân đăng ký tờ khai điện tử.

Theo chương trình tờ khai điện tử, công dân có nhu cầu làm hộ chiếu có thể dùng các thiết bị tin học, điện thoại sử dụng kết nối internet ở mọi nơi, mọi lúc để truy cập vào trang điện tử của cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh (https://hochieu.xuatnhapcanh.gov.vn) thực hiện nội dung tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông cho mình và đặt lịch hẹn.

Khi công dân đã đăng ký qua tờ khai điện tử, sau đó đến Phòng Quản lý xuất nhập cảnh sẽ được hướng dẫn chụp ảnh, đối chiếu thông tin, đóng lệ phí theo quy định và lấy biên nhận hẹn thời gian trả kết quả hộ chiếu.

Công dân cũng có thể chọn 2 hình thức nhận kết quả trực tiếp tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh hoặc đăng ký chuyển phát qua bưu điện đến tận nhà.

Thượng tá Ngô Đông Dương- Phó Trưởng phòng Quản lý xuất nhập cảnh CATN cho biết qua hơn một tuần triển khai, đã có hơn 480 công dân đăng ký tờ khai điện tử đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông của công dân. Đây là một bước tiến trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào cải cách hành chính, đồng thời nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.

Tấn Lực