Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

CATN: Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Tân Biên 

Cập nhật ngày: 25/09/2018 - 20:56

BTNO - Ngày 25.9, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy & Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an Tây Ninh phối hợp với Công ty CP đầu tư phát triển công nghiệp Thanh Thanh Xuân (huyện Tân Biên) tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại công ty.

Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Công ty cổ phần đầu tư phát triển công nghiệp Thanh Thanh Xuân.

Tình huống giả định, vào lúc 10 giờ ngày 21.9, tại kho chứa thành phẩm tinh bột mì của công ty, do xảy ra sự cố trong quá trình thi công, hàn, cắt kim loại không đảm bảo khoảng cách an toàn về phòng cháy chữa cháy, đã để nguồn lửa bắn vào kho chứa gây ra cháy; nhiên liệu đều là những chất dễ cháy và số lượng nhiều nên cháy lớn, cháy rất nhanh.

Lực lượng PCCC tại công ty đã ứng cứu kịp thời nhưng không thể khống chế được đám cháy nên đã báo cho Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh và các lực lượng  liên quan đến hỗ trợ.

Sau khi nhận được tin báo, trong thời gian nhanh nhất, lực lượng và phương tiện của Phòng cảnh sát PCCC&CNCH Tân Biên- Tân Châu có mặt kịp thời, cùng các lực lượng tại chỗ khống chế được đám cháy, hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy gây ra.

Đây là một trong những phương án thực tập nhằm góp phần nâng cao ý thức trong công tác PCCC của lực lượng PCCC cơ sở; huấn luyện cho lực lượng PCCC tại chỗ biết cách sử dụng thành thạo các dụng cụ, phương tiện phòng cháy và chữa cháy nhằm dập tắt đám cháy khi mới phát sinh; đồng thời nêu cao tinh thần, trách nhiệm của từng đơn vị tham gia phối hợp chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ theo đúng yêu cầu kế hoạch đã đề ra.

Đức Thịnh