Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

CATN: Tiếp nhận súng, đạn do người dân tự nguyện giao nộp  

Cập nhật ngày: 25/10/2019 - 09:14

BTNO - Trong những đợt tuyên truyền, vận động giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, đã có nhiều người dân giao nộp súng quân dụng các loại cho Công an Tây Ninh.

Tính từ đầu năm 2019 đến nay, trên địa bàn Tây Ninh các lực lượng chức năng đã bắt, xử lý 61 vụ, 75 đối tượng vi phạm liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, trong đó đã phát hiện, bắt giữ, xử lý 11 vụ với 12 đối tượng vi phạm; thu giữ 32 vũ khí, công cụ các loại (1 vũ khí quân dụng 5 viên đạn, 31 vũ khí, công cụ hỗ trợ các loại).

Cán bộ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội CATN làm thủ tục tiếp nhận vũ khí quân dụng tại gia đình ông Trần Minh Châu.

Đã khởi tố 1 vụ 1 đối tượng có hành vi mua bán trái phép vũ khí quân dụng; xử lý hành chính 10 vụ, 11 đối tượng số tiền 47 triệu đồng. Vận động thu hồi được 27 khẩu súng các loại (vũ khí quân dụng 12 khẩu, súng tự chế 15 khẩu), 18 vũ khí thô sơ, 2 cục thuốc nổ TNT và 722 viên đạn các loại.

Điển hình, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội CATN vừa tiếp nhận 2 khẩu súng trường (Carbine) do ông Trương Văn Khua, ngụ ấp Lộc Thành, xã Lộc Hưng, huyện Trảng Bàng giao nộp để xử lý theo quy định của pháp luật. Tiếp đó, đơn vị cũng tiếp nhận từ ông Trần Minh Châu, 81 tuổi, ngụ tại khu phố 5, phường 1, thành phố Tây Ninh giao nộp 1 khẩu súng rulo nòng ngắn, 315 viên đạn các loại, 1 giấy phép sử dụng. Đây là những khẩu súng, đạn của các cán bộ lão thành cách mạng còn lưu giữ sau chiến tranh cho đến nay.

Hiện nay, công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ vẫn là một trong những công tác có ý nghĩa quan trọng trong lĩnh vực quản lý của Nhà nước về ANTT, thể hiện tính nghiêm minh của luật pháp, góp phần phòng ngừa ngăn chặn tội phạm, hạn chế tai nạn do vũ khí, vật liệu nổ gây ra.

T.N