Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

CATN: Tổng kết công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2017 

Cập nhật ngày: 26/11/2017 - 06:37

BTNO - Chiều 24.11, Công an tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) năm 2017. Đến dự có ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh.

Ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác PCCC&CNCH năm 2017.

Trong năm 2017 CATN đã tổ chức gần 600 buổi tuyên truyền về PCCC với trên 63.000 người tham dự; phát gần 2.500 tờ rơi khuyến cáo các biện pháp PCCC và thoát nạn khi có cháy, nổ, sự cố tai nạn xảy ra; vận động các cơ sở, hộ dân thực hiện tốt công tác PCCC, vận động trên 36.000 hộ dân ký cam kết đảm bảo an toàn về PCCC tại chỗ.

Qua tuyên truyền, ý thức, trách nhiệm của cán bộ, công nhân viên chức, chủ doanh nghiệp, người lao động được nâng lên. Trong năm có 105 đơn vị được Công an tỉnh công nhận điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân PCCC.

Công tác kiểm tra, xử lý vi phạm về PCCC được tăng cường, kiểm tra điều kiện an toàn về PCCC đối với trên 7.000 lượt cơ sở. Qua kiểm tra phát hiện lập biên bản và ban hành 119 quyết định xử phạt hành chính về PCCC, ban hành 67 văn bản kiến nghị các cơ sở khắc phục những thiết sót về PCCC theo quy định.

Công tác hướng dẫn, xây dựng và tổ chức thực tập phương án PCCC&CNCH được thực hiện thường xuyên, trong đó đã tổ chức thực tập 44 phương án PCCC&CNCH có sự phối hợp của nhiều lực lượng tham gia tại 44 cơ sở có nguy cơ xảy ra cháy nổ.

Trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 50 vụ cháy, trong đó có 16 vụ cháy lớn, được Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH cứu chữa, 34 vụ cháy nhỏ do lực lượng tại chỗ và nhân dân dập tắt, không có thiệt hại về người, thiệt hại về tài sản ước tính khoảng 114 tỷ đồng. 

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã cứu được 8 người bị thương, tìm vớt được 4 thi thể nạn nhân bị đuối nước.

Diễn tập PCCC&CNCH- Ảnh minh hoạ.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc ghi nhận và biểu dương những thành tích, sự nỗ lực của lực lượng PCCC&CNCH cùng các tập thể, cá nhân.

Thời gian tới, để hạn chế xảy ra cháy, nổ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương phải nâng cao trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo về công tác PCCC, đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật PCCC đi vào chiều sâu; có biện pháp tuyên tuyền cho từng đối tượng cụ thể; tăng cường kiểm tra những nơi có nguy cơ xảy ra cháy, nổ và nếu cháy, nổ xảy ra sẽ gây thiệt hại lớn; nhân rộng các mô hình PCCC có hiệu quả ở các địa phương, lấy phương châm phòng ngừa là chính, nâng cao hiệu quả việc vận hành chữa cháy 4 tại chỗ.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 4 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC&CNCH năm 2017; trao quyết định công nhận đơn vị điển hình tiên tiến trong phong trào Toàn dân PCCC 5 năm liên tục (từ năm 2013-2017) cho 20 đơn vị.

Minh Nhật