BAOTAYNINH.VN trên Google News

CATN: Viếng bia tưởng niệm căn cứ Ban An ninh tại căn cứ Bàu Rong 

Cập nhật ngày: 27/06/2017 - 20:25

BTNO - Mới đây, tại căn cứ Bàu Rong (xã Long Khánh, huyện Bến Cầu), Ban giám đốc Công an tỉnh và Công an huyện Bến Cầu tổ chức lễ viếng bia tưởng niệm căn cứ Ban An ninh.

Tham dự lễ viếng có trung tướng Nguyễn Minh Dũng- nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng CAND, đại tá Nguyễn Hiệp Sơn và đại tá Nguyễn Anh Tuấn- Phó Giám đốc Công an Tây Ninh, cùng các cán bộ lão thành công an và thân nhân các liệt sĩ đã hy sinh tại căn cứ Bàu Rong.

Các đại biểu tham dự lễ viếng bia tưởng niệm căn cứ Ban An ninh tại căn cứ Bàu Rong.

Cách đây 49 năm, Bàu Rong là khu rừng tràm rậm rạp, ruộng nước, đồng cỏ, lại nằm trong phạm vi liên hoàn của căn cứ Rừng Nhum (xã Long Phước) và các căn cứ lõm như Bàu Gõ (Lợi Thuận), Xóm Khuất (Tiên Thuận), rừng Huỷnh (Long Chữ) và địa đạo Lợi Thuận, đều thuộc huyện Bến Cầu.

Do khó do thám nên Bàu Rong luôn là cái gai trong mắt của địch, chúng tăng cường đánh phá ác liệt, tấn công vào cơ quan đầu não của ta. Ngày 26.6.1968, trong khi đang diễn ra hội nghị sơ kết của ngành an ninh, Mỹ cho máy bay B52 thả bom vào khu căn cứ Ban an ninh làm 10 cán bộ, chiến sĩ hy sinh, gây ra sự tổn thất nặng nề trong đội ngũ lãnh đạo.

Nhờ kiên quyết bám trụ địa bàn, nhanh chóng ổn định tổ chức cùng nhân dân và lực lượng vũ trang trong tỉnh, đồng thời được sự che chở của rừng Bàu Rong, Ban An ninh Tây Ninh kịp thời chỉ đạo quân ta mở các cuộc tấn công đánh trả...

Tại buổi lễ kỷ niệm, các đồng chí đã dành một phút mặc niệm, thắp hương tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ, cán bộ chiến sĩ Ban An ninh Tây Ninh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Hằng năm, vào ngày 26.6, lực lượng Công an nhân dân đều tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ đến viếng thăm và thắp hương tại Khu di tích cách mạng căn cứ Bàu Rong để tiếp thêm truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ; đồng thời nhắc nhớ cho thế hệ hôm nay về một thời kháng chiến chống Mỹ cứu nước vẻ vang của dân tộc.

Mỹ Linh


Liên kết hữu ích