Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

CATP: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền kéo giảm TNGT 

Cập nhật ngày: 08/07/2017 - 08:47

BTNO - Công an thành phố Tây Ninh cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2017, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố diễn biến rất phức tạp.

Theo thống kê, toàn thành phố xảy ra 10 vụ TNGT, làm chết 7 người và hàng chục người bị thương. Bên cạnh đó, tình hình gây rối, đua xe, cổ vũ đua xe những tháng đầu năm 2017 cũng diễn ra rất phức tạp hàng đêm.

6 tháng đầu năm 2017, CATP đã xử lý 58 đối tượng tham gia gây rối, cổ vũ đua xe; tạm giữ 23 xe độ (xe cọp) không giấy tờ của các đối tượng đua xe bỏ chạy, trong đó đối tượng là người dân Thành phố có 23 người, đối tượng đến từ các huyện 35 người.

Một vụ TNGT trên đường Cách mạng tháng 8- Ảnh minh hoạ

Đáng nói, đa số các đối tượng tụ tập gây rối, cổ vũ đua xe có tuổi đời khá trẻ, rất nhiều đối tượng có độ tuổi từ 15-20 tuổi. Điều đáng buồn là sau khi vi phạm, phía công an mời gia đình đối tượng lên để trao đổi tìm biện pháp giáo dục, quản lý con em mình, nhiều bậc cha mẹ đều không biết con em họ hằng đêm làm gì, đi đâu và ngỡ ngàng trước việc làm của con trẻ.

Thiếu tá Lê Minh Nghĩa- Đội phó đội Cảnh sát giao thông CATP.Tây Ninh cho biết, nhằm kiềm chế TNGT trong thời gian tới, ngăn chặn không để xảy ra tình hình gây rối, đua xe, cổ vũ đua xe, CATP.Tây Ninh đề nghị các ban, ngành đoàn thể, phường, xã và các khu phố, tổ dân cư tự quản, người dân trên địa bàn kịp thời thông báo đến lực lượng CATP khi phát hiện các đối tượng nghi vấn gây rối, đua xe, điều khiển xe biểu diễn lạng lách, đánh võng, tụ tập nhen nhóm ở các tuyến đường, tụ điểm.

Các khu phố, ấp trên địa bàn thành phố cần đẩy mạnh triển khai tuyên truyền đến toàn bộ các tổ dân cư tự quản để người dân biết tham gia phòng, chống gây rối, đua xe. Vận động các phụ huynh giáo dục, quản lý con em mình, không để tham gia, cổ vũ đua xe...

Song song đó, CATP.Tây Ninh đẩy mạnh công tác phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền, vận động mọi người chấp hành nghiêm Luật giao thông đường bộ.

Trong đó, cần nâng cao ý thức người dân khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông như không điều khiển xe gắn máy, môtô , ôtô khi trước đó đã có uống rượu bia; không điều khiển xe chạy quá tốc độ; chú ý quan sát, phải biết quy tắc nhường đường cho các xe đang chạy trên đường chính, đường ưu tiên;  giảm tốc độ khi từ ngã 3, ngã 4 ra đường chính...

Thiên Tâm