Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cậu bé 12 tuổi đính hôn với em họ 11 tuổi

Cập nhật ngày: 26/10/2016 - 05:55

Luật pháp Ai Cập quy định 18 tuổi mới được kết hôn, nhưng cha của Omar, ông Nasser Hassan, kiên quyết rằng “không có gì là không hợp lý” và nhấn mạnh đây chỉ là “lễ đính hôn, không phải kết hôn”. Ông nói thêm rằng hai đứa trẻ sẽ cưới nhau khi đủ 18 tuổi, theo Huffington Post.

Omar và Gharam trong lễ đính hôn. Ảnh: Huffington Post

Những hình ảnh về lễ đính hôn cho thấy Omar diện vest, thắt cà vạt, còn em họ Gharam mặc váy cưới lấp lánh, trang điểm đậm như người lớn.

Vụ việc khiến ông Reda Eldanbouki, chủ tịch Trung tâm Hỗ trợ và Tư vấn pháp lý Phụ nữ Ai Cập, bức xúc và báo cáo lên chính phủ. Ông cũng đệ đơn đề nghị Bộ Tư pháp điều tra bố mẹ của hai đứa trẻ.

Ông cho rằng việc đính hôn “sẽ chỉ dẫn tới một vụ tảo hôn khiến bé gái bị tước đi cơ hội bình đẳng về giáo dục, phát triển và sẽ cô lập em khỏi môi trường xã hội”.

Bố của Omar cho hay cậu bé sẽ cưới Gharam khi đủ 18 tuổi. Ảnh: Huffington Post

Tuy nhiên, ông Hassan bác bỏ những chỉ trích, cho hay Omar luôn yêu Gharam nhiều đến mức nói rằng sẽ cưới cô bé khi chúng lớn lên, trước khi những người đàn ông khác cầu hôn Gharam. 

Bộ trưởng Dân số Ai Cập Hala Youssef  năm ngoái cho biết có 15% cuộc hôn nhân ở nước này là tảo hôn. Theo một nghiên cứu do Hội đồng Phụ nữ Quốc gia công bố năm 2013, có 22% bé gái ở Ai Cập kết hôn trước tuổi 18.

Theo VNExpress