BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cậu bé thứ năm có thể đã ra khỏi hang 

Cập nhật ngày: 09/07/2018 - 20:06

Các nhân viên cứu hộ được cho là đã đưa ít nhất thêm một cậu bé ra khỏi hang Tham Luang trong chiến dịch giải cứu lần hai bắt đầu từ trưa nay.

Giới chức Thái Lan hiện chưa xác nhận thông tin đã đưa thêm người ra khỏi hang. Ảnh: AFP.

Một phóng viên của hãng Reuters cho biết anh nhìn thấy các nhân viên cứu hộ đưa một người từ trong khu phức hợp hang Tham Luang ra ngoài bằng cáng và cho lên xe cứu thương đang chờ sẵn bên ngoài.

Một người chứng kiến bên ngoài hang Tham Luang cho biết cứu hộ đã đưa ít nhất một cậu bé ra khỏi hang, theo CNN. Cậu bé này sẽ gia nhập cùng bốn người được giải cứu hôm qua tại bệnh viện. Tuy nhiên, những thông tin trên hiện chưa được giới chức Thái Lan xác nhận.

Sau một ngày tương đối khô ráo, những đám mây đen lớn đang bao phủ trên những ngọn đồi xung quanh khu vực hang động, một lần nữa đe dọa cuộc giải cứu.

Theo CNN, ít nhất 5 chiếc xe cứu thương đã được điều động quay trở lại để đợi sẵn bên ngoài lối vào hang trong khi các thợ lặn đang trên đường tiếp cận những người còn mắc kẹt.

Các quan chức Thái Lan xác nhận, những cậu bé khỏe mạnh hơn sẽ được đưa ra ngoài trước.

Các thợ lặn đã xuất phát vào hang động từ lúc 11h hôm nay, Guardian đưa tin. Thống đốc tỉnh Chiang Rai, ông Narongsak Osatanakorn, cho biết: "Các yếu tố đều tốt giống hôm qua. Đội cứu hộ cũng được giữ nguyên chỉ có một vài thay thế".

"Mực nước không đáng lo ngại. Trận mưa hôm qua không ảnh hưởng đến mực nước bên trong hang động", ông Narongsak nói thêm.

Tuy nhiên, nguồn tin từ trụ sở The Guardian ở Nam Á cho biết các quan chức đang phàn nàn về việc một số phương tiện truyền thông ngày hôm qua đã sử dụng máy bay không người lái trên khu vực diễn ra cuộc giải cứu. 

11h hôm nay (9/7), các thợ lặn tiếp tục vào hang đưa những thành viên còn lại của đội bóng Wild Boars ra ngoài. 

Binh lính Thái Lan túc trực bên ngoài khu vực hang Tham Luang trong khi chiến dịch giải cứu các thành viên còn lại của đội bóng đang diễn ra bên trong. Ảnh: AFP.

Theo ông Narongsak, các nhà chức trách cũng đang xem xét việc để cho phụ huynh gặp các cậu bé đã được giải cứu.

Chiến dịch giải cứu 9 người, trong đó có 8 cậu bé và huấn luyện viên mắc kẹt trong hang, đang diễn ra, một quan chức hải quân Thái Lan xác nhận.

"Chiến dịch đã bắt đầu và đang diễn ra ngay lúc này", quan chức này trao đổi với CNN, nói thêm rằng nhóm thợ lặn tham gia chiến dịch cứu hộ hôm qua đã đi vào hang Tham Luang, nơi những người còn lại của đội bóng Wild Boars vẫn còn mắc kẹt.

Đội bóng nhí Wild Boars cùng huấn luyện viên mắc kẹt trong hang Tham Luang từ ngày 23/6. Chính quyền Thái Lan sáng 8/7 bắt đầu thực hiện chiến dịch giải cứu. Trải qua gần 8 tiếng, đội cứu hộ đã đưa thành công 4 thành viên đầu tiên ra khỏi hang, tất cả hiện đều trong tình trạng ổn định.

Bangkok Post cho biết huấn luyện viên nằm trong nhóm 4 người được giải cứu đầu tiên do sức khỏe của anh bị suy yếu, tuy nhiên, hiện chưa có thông tin xác nhận. 

Nguồn Ngoisao.net