Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cầu Gò Chai: tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông 

Cập nhật ngày: 23/09/2020 - 09:16

BTNO - Được xây dựng từ năm 2004, Cầu Gò Chai bắc qua sông Vàm Cỏ Đông, nối liền hai xã Thanh Điền và Long Vĩnh của huyện Châu Thành. Nằm trên tuyến đường huyết mạch, sau gần 20 năm đưa vào sử dụng, hiện trạng mặt cầu đang được duy trì khá tốt. Tuy nhiên, hiện nay, một số điểm mối nối giữa dầm chính mặt cầu với đường dẫn lên câu bị sự sụp lún, tạo độ chênh mặt đường khá lớn, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Một người dân sinh sinh sống tại đây cho biết, giữa hai nhịp cầu có độ chênh khá lớn, mối nối nhựa giữa hai nhịp chìm sâu bên dưới, người điều khiển phương tiện dễ bị văng tay lái, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông rất cao.

Còn theo một người dân khác sống gần chân cầu Gò Chai cho biết thêm, khoảng hơn một năm trước đã xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông tại chân cầu này, khi đó, hai thanh niên khoảng 20 tuổi điều khiển xe mô tô khi chạy xuống dốc cầu, bị văng tay lái, hậu quả là một người chết, còn một người bị thương rất nặng. “Thực tế đã có nhiều vụ tai nạn, té ngã thường xuyên xảy ra tại chân cầu này”, người dân này nhấn mạnh thêm.

Mối nối cầu chênh lệch khiến phương tiện qua lại bị gằng khá mạnh.

Theo quan sát, cả hai bên chân cầu Gò Chai đều có sự chênh lệch đáng kể giữa dầm cầu chính và đường dẫn lên cầu, phần nhựa nối dầm cầu đã bị hư hỏng khiến phương tiện khi lưu thông qua cầu bị gằn khá mạnh; nếu điều khiển xe chạy nhanh thì dễ bị văng đầu xe, khiến người điều khiển mất kiểm soát, loạng choạng tay lái, hết sức nguy hiểm. Bên cạnh đó, theo ghi nhận, đoạn giữa cầu bị oằn lún, gây đọng nước hai bên làm thu hẹp mặt cầu, khiến nhiều phương tiện phải lấn làn đường giữa cầu.

Theo Sở Giao thông vận tải, hiện tượng đường dẫn hai bên cầu Gò Chai bị sụp lún được đơn vị ghi nhận, và đã nhiều lần cho sửa chữa. Tuy nhiên, việc những điểm này là nguyên nhân xảy ra tai nạn giao thông thì Sở chưa nắm được và cũng chưa có thông tin từ Ban An toàn giao thông huyện Châu Thành. Hiện sở đã cho kiểm tra lại hiện trạng mặt đường khu vực cầu Gò Chai, lập hồ sơ bổ sung kinh phí, dự kiến sẽ triển khai trong tháng 10 năm 2020.

Nguyên An