BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cậu học trò hiếu thảo với ba mẹ 

Cập nhật ngày: 16/12/2018 - 13:41

BTN - Trần Lê Thanh Nghĩa đang học lớp 6A1, Trường THCS Thạnh Bình, huyện Tân Biên. Nhà Nghĩa rất nghèo. Ba Nghĩa hiện bị bệnh nặng (phổi có nước) nên chỉ còn mình mẹ Nghĩa đi làm nuôi cả nhà. Tài sản trong nhà chẳng có gì đáng giá, ngoài chiếc tủ đựng quần áo. Năm lớp 5, Nghĩa được xếp loại khá về học lực.

Trần Lê Thanh Nghĩa.

Từ lúc lên lớp 6, em học giỏi các môn khoa học tự nhiên. Nghĩa nói: “Ba em bệnh nặng, nếu có một số tiền, em sẽ đưa ba đi chữa bệnh, không mua gì cho riêng mình hết”. Em kể tiếp, mặc dù nhà nghèo nhưng mẹ luôn chăm lo cho chị em Nghĩa ăn học, không muốn con bỏ học giữa chừng.

Chị Nguyễn Thị Bích Liên, giáo viên chủ nhiệm của Nghĩa cho biết, cả hai chị em Nghĩa học hành chăm chỉ, ngoan, lễ phép. Trước khi bị bệnh, ba của Nghĩa làm nghề kiếm củi. Cô giáo chủ nhiệm đã từng hỗ trợ chút ít để đóng cho ba Nghĩa cái thùng xe đi chở củi. Cô Liên nói: “Tôi mong các nhà hảo tâm, mạnh thường quân giúp đỡ để hai chị em đáng thương này được tiếp tục đến trường. Cả hai chị em dễ thương, ngoan hiền lắm”.

Ð.V.T

Chương trình do Báo Tây Ninh phối hợp 
Công ty Phân bón và Thuốc bảo vệ thực vật 
Đức Thành thực hiện