Thể thao   Thể thao

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cầu thủ Hàn Quốc bật khóc, cổ động viên 'chết lặng' ở xứ Kim Chi 

Cập nhật ngày: 24/06/2018 - 08:47

Sau thất bại 1-2 trước Mexico, Hàn Quốc gần như phải nói lời chia tay World Cup 2018 từ vòng bảng. Các cầu thủ áo đỏ đã không kìm được giọt nước mắt.

Trận đấu với Mexico mang ý nghĩa quyết định với Hàn Quốc. Vì thế, đại diện châu Á nhập cuộc đầy chủ động. 

Khi đang có tinh thần hưng phấn, Hàn Quốc bị trọng tài thổi 11 m ở phút 24. Sau đó, Carlos Vela tận dụng cơ hội để mở tỷ số cho Mexico.

Sau bàn thua, Hàn Quốc dồn lên trong thế không còn gì để mất, nhưng bất lực trong khâu ghi bàn. Phút 66, tỷ số đã là 2-0 cho Mexico sau tình huống xử lý chuẩn mực của Chicharito.

Heung-Min Son và đồng đội nỗ lực hết sức mình, nhưng chỉ ghi được một bàn ở thời điểm cuối. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về Mexico.

Thất bại ở cả hai trận, trên lý thuyết, Hàn Quốc vẫn còn cơ hội. Nhưng thực tế cho thấy đội bóng xứ sở Kim Chi gần như chắc chắn bị loại. Vì điều đó, hàng loạt cầu thủ Hàn Quốc bật khóc trên sân.

Cầu thủ mang áo số 11 Wang Hee-Chan cần đến sự động viên từ đồng đội.

Kim Young-Kwon đổ gục xuống sân. Hậu vệ 28 tuổi chiến đấu kiên cường trong cả trận. Nhưng ở khoảnh khắc thất bại, anh không còn giữ sự bình tĩnh.

Hàn Quốc bước vào World Cup 2018 với sự tự tin rất lớn. Họ sở hữu đội hình trẻ trung, dưới sự dẫn dắt của ngôi sao đẳng cấp Heung-Min Son. Dù vậy, họ vẫn không thể vượt qua ranh giới của vòng bảng và vòng 16 đội.

Hàn Quốc vẫn còn một trận đấu nữa với tuyển Đức. Rõ ràng, cơ hội để thầy trò HLV Shin Tae-yong có điểm trước nhà đương kim vô địch thế giới là cực kỳ nhỏ. Nhiều khả năng, trận đấu tới chỉ mang tính chất thủ tục đối với Hàn Quốc.

Tại quê nhà Hàn Quốc, cổ động viên tập trung rất đông để cổ vũ cho Heung-Min Son và đồng đội. 

Bàn thắng muộn màn của Heung-Min Son mang đến tia hy vọng cho cổ động viên. Dù vậy, khoảnh khắc đó chỉ mang ý nghĩa danh dự.

Cả đất nước Hàn Quốc chìm trong nỗi buồn khi số phận của đội bóng con cưng tại sân chơi World Cup không thay đổi. 

Có lẽ, sẽ còn rất lâu nữa, người Hàn Quốc mới được sống trong men say chiến thắng như World Cup 2002, giải đấu được tổ chức trên quê nhà.

Ảnh: Getty Images

Nguồn Zing