BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cầu thủ Việt kiều trị giá 1 triệu USD khoác áo ĐT Việt Nam? 

Cập nhật ngày: 03/07/2019 - 20:27

Thủ môn Filip Nguyễn sắp được nhận hộ chiếu Việt Nam và có thể sẽ tham gia vòng loại World Cup 2022 cùng các nhà ĐKVĐ Đông Nam Á.

Theo tờ Thanh Niên, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đang hoàn tất các thủ tục cần thiết để Filip Nguyễn sớm được nhận quốc tịch Việt Nam. Sở dĩ VFF sốt sắng trong vụ việc này là để thủ môn Việt kiều này có đủ điều kiện khoác áo ĐT Việt Nam vào tháng 9/2019.

Filip Nguyễn là cầu thủ đắt giá thứ 2 của Slovan Liberec, đắt thứ 4 giải VĐQG CH Czech.

Đây là thời điểm diễn ra lượt trận đầu tiên vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á nên VFF hy vọng Filip Nguyễn sớm được nhập tịch để hoàn tất các điều kiện khoác áo ĐT Việt Nam.

Thời gian qua Filip Nguyễn đã nhiều lần công khai bày tỏ mơ ước chơi cho các nhà ĐKVĐ Đông Nam Á. Về phía VFF và HLV Park Hang-seo, cả 2 đã thống nhất tạo điều kiện tốt nhất cho các cầu thủ Việt kiều đặc biệt là thủ môn của CLB Slovan Liberec thử sức và cống hiến cho bóng đá nước nhà.

Việc Filip Nguyễn sắp nhập tịch Việt Nam giúp HLV Park Hang-seo có thêm một lựa chọn vô cùng chất lượng ở hàng thủ cho mục tiêu chinh phục tấm vé World Cup 2022. Đây rõ ràng là thông tin đáng lo ngại với thủ môn Văn Lâm.

Không dễ để Filip Nguyễn lấy được vị trí số 1 của Văn Lâm trong khung gỗ của ĐT Việt Nam nhưng thủ môn người CH Czech gốc Việt này sẽ gây áp lực lớn lên thủ thành hiện đang đầu quân cho Muangthong United.

Văn Lâm từng hoan nghênh thủ môn trị giá hơn 1 triệu USD (Filip Nguyễn vừa được Transfermarkt định giá 1.072.000 USD) gia nhập ĐT Việt Nam. Về phía Filip Nguyễn, thủ môn CLB Slovan Liberec từng hết lời ngợi ca Văn Lâm và tuyên bố sẵn sàng cạnh tranh vị trí bắt chính với thủ thành mang 2 quốc tịch Việt –Nga nếu được HLV Park Hang-seo triệu tập.

Nguồn danviet