BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cây le được ưa chuộng 

Cập nhật ngày: 12/05/2017 - 11:39

BTNO - Cây le thuộc họ tre nứa, thân dẻo không có gai, chịu được nắng mưa... Hiện nay, nhiều nông dân sử dụng cây le để làm giàn trồng các loại rau ăn quả như dưa leo, khổ qua, mướp...

Cây le dùng làm giàn cho dây khổ qua.

Anh Nguyễn Thanh Trung - một nông dân trồng khổ qua, ngụ ấp Rỗng Tượng, xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu cho biết, cây le hiện có giá từ 2 đến 2,5 triệu đồng/thiên (1.000 cây). Trên 1 ha đất, anh sử dụng khoảng 15 thiên cây le để làm giàn trồng khổ qua.

Nhiều nông dân chuộng cây le để làm giàn do loại cây này rất bền, một lần đầu tư có thể sử dụng đến 3 mùa. Sau khi thay giàn mới, nông dân còn có thể tận dụng cây cũ để làm cọc trồng cà hoặc ớt, tiết kiệm tối đa chi phí trồng trọt.

Một nông dân trồng mướp trên địa bàn huyện Dương Minh Châu cho biết, trên địa bàn huyện này cũng có rất nhiều hộ nông dân sử dụng cây le để làm giàn trong sản xuất nông nghiệp.

Trước đây, nhiều nông dân sử dụng cây trúc làm giàn, nhưng mưa lớn thường bị gãy, ngã; thời gian sử dụng ngắn nên. Từ khi sử dụng cây le để làm giàn, nông dân tiết kiệm được một khoản tiền để đầu tư nhiều hơn vào việc chăm sóc.

Tuy nhiên, do nhu cầu làm giàn trong sản xuất nông nghiệp ngày càng tăng nên cây le trở nên khan hiếm, giá cao.

PHƯƠNG THẢO