BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cây trường sinh bất ngờ bung nở hoa lạ trong ngày đầu năm 

Cập nhật ngày: 31/01/2017 - 23:09

Cây trường sinh bỗng nhiên nở hoa sau gần 30 năm được một người dân tại khóm An Hưng, thị trấn Cam Lộ (Huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) trồng trong vườn nhà. Sự việc trên khiến nhiều người dân trong vùng đổ xô đến xem.

Hoa trường sinh được ông Thăng trưng ở bàn thờ gia tiên.

Trong những ngày đầu năm mới này, người dân tại Thị trấn Cam Lộ vẫn chưa hết ngạc nhiên bởi một cây trường sinh (hay còn gọi là cây phát tài) được trồng trong vườn nhà ông Hồ Công Thăng (60 tuổi) gần 30 năm nay bỗng nhiên nở bung chùm hoa trắng vào ngày đầu năm.

Ông Thăng cho hay, khóm trường sinh này được ông đem về trồng sát mép nhà cách đây gần 30 năm. Những ngày cuối năm khi ông cắt nhánh cây vào để trưng thì phát hiện một nhánh cao nhất trong khóm nở hoa trắng hết sức kỳ lạ. Đây là lần đầu tiên trong đời ông thấy cây trường sinh nở hoa như thế này. Sau đó ông Thăng liền dùng kéo cắt nhánh trường sinh ấy trưng lên bàn thờ gia tiên xem đó như điềm lành “lộc” xuân của năm mới.

Cận cảnh đóa hoa trường sinh.

Theo quan sát, khóm trường sinh của gia đình ông Thăng có chiều cao khoảng 1,6m, tán rộng gồm hơn 30 nhánh mọc sát nhau được trồng bên mép nhà, dưới tán cây bưởi. Cành cây trường sinh nở hoa là nhánh cao nhất, bụ bẫm nhất trong khóm. Búp hoa trường sinh dài khoảng 5cm, có nhiều cánh nhỏ bằng chiếc tăm, màu trắng sữa pha xanh nhạt; những cánh hoa này kết lại tạo thành 1 tháp chuông đổ ngược rất đẹp mắt.

Sau khi nghe được tin cây trường sinh của ông Thăng nở hoa, nhiều người dân hiếu kỳ tìm đến gia đình ông để tận mắt chứng kiến và ngõ ý xin 1 cánh hoa như là xin chút lộc may mắn đầu năm.

Cây trường sinh (hay còn gọi là cây phát tài, cây sống đời) có tên khoa học là Kalanchoe pinnata. Tên gọi của nó xuất phát từ khả năng sinh tồn không giới hạn của chúng. Khi các lá của cây trường sinh rơi xuống đất, nó sẽ tự mọc ra nhiều rễ và phát triển thành cây con.

Theo các nhà khoa học, rất hiếm khi cây trường sinh nở hoa, mặc dù vậy đây cũng chỉ là một hiện tượng tự nhiên. Hoa trường sinh có màu trắng, nở thành từng sợi dài có nhũ hoa ở đầu, hoa kết lại thành tháp nhỏ như tháp chuông đổ ngược (cao 10 -15 cm) rồi sau đó tự tách ra để bung nở thành từng cánh nhỏ. Quá trình phát nở của hoa trường sinh cũng rất lâu tàn.

 

Nguồn SGGP