Thể thao   Quốc tế

BAOTAYNINH.VN trên Google News

CĐV chế giễu tuyển Trung Quốc không dám dự King's Cup vì sợ thua 

Cập nhật ngày: 11/06/2019 - 20:08

Người hâm mộ cho rằng Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) đã viện lý do từ chối tham dự King's Cup vì sợ bị tụt hạng trước thềm vòng loại World Cup 2022.

Chức vô địch King's Cup của đội tuyển Curacao được đăng lên mạng xã hội ở Trung Quốc kèm theo thông điệp: "CFA trước đó từ chối nhận lời tham dự King's Cup từ Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT)".

"Dân số của Curacao vỏn vẹn 160.000 người, nhưng đội tuyển quốc gia của họ thắng Ấn Độ 3-1 ở trận mở màn và đánh bại Việt Nam để giành chức vô địch King's Cup", CĐV viết trên mạng xã hội.

Curacao lên ngôi vô địch King's Cup 2019 sau khi vượt qua tuyển Việt Nam trong loạt sút luân lưu. Ảnh: Minh Chiến.

FAT ngỏ lời mời đội tuyển Trung Quốc tham dự giải giao hữu truyền thống King's Cup thay vì đại diện đến từ châu Mỹ. "Đúng là FAT mời Trung Quốc, nhưng CFA từ chối một cách lịch sự với lý do: Hai đội tuyển Trung Quốc và Thái Lan đã đối đầu nhiều lần thời gian gần đây", CĐV bình luận.

Trung Quốc và "Voi chiến" đã chạm trán nhau 2 lần từ đầu năm 2019 đến nay. Thầy trò HLV Marcello Lippi có chiến thắng 2-1 ở vòng 1/8 Asian Cup hồi tháng 1, nhưng lại để thua 0-1 trước Thái Lan ngay trên sân nhà tại China Cup cuối tháng 3 vừa qua.

Đội tuyển Trung Quốc nhiều khả năng lọt vào nhóm hạt giống số một ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo quy định, nhóm số một bao gồm 8 đội tuyển có thứ hạng cao nhất châu Á trên bảng xếp hạng FIFA. Tuyển Trung Quốc hiện đứng thứ 74 thế giới và thứ 8 châu lục sau Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Qatar, UAE và Saudi Arabia.

Đội hiện đứng thứ 9 sau Trung Quốc là Iraq với 1.319 điểm, kém đoàn quân của HLV Lippi 8 điểm. Do khoảng cách giữa hai đội không quá lớn, CFA được cho là cần tìm những đối thủ "dễ thở" ở FIFA Day để đội tuyển Trung Quốc giành chiến thắng và cộng thêm điểm, duy trì vị trí top 8 châu Á trên bảng xếp hạng FIFA.

Đội tuyển Trung Quốc đang đứng top 8 khu vực châu Á trên bảng xếp hạng FIFA. Ảnh: AFP.

Hai đội được CFA chọn đối thủ giao hữu là Philippines, Tajikistan lần lượt đứng hạng 124 và 120, thấp hơn đội chủ nhà trên hệ thống tính điểm FIFA. Ngày 7/6, Trung Quốc có chiến thắng 2-0 ở trận giao hữu gặp Philippines, trước khi đối đầu Tajikistan vào ngày 11/6.

Thực tế này khiến CĐV Trung Quốc cho rằng đội tuyển đã né King's Cup vì sợ phải chạm trán với 3 đội gồm Thái Lan (thứ hạng 114), Việt Nam (hạng 98) và Ấn Độ (hạng 101).

Tháng 10 năm ngoái, Trung Quốc bị Ấn Độ cầm hòa 0-0 ngay trên sân nhà. Kết quả này gây "bẽ mặt" cho đội bóng được đánh giá có sức mạnh vượt trội trước đối thủ.

Trên mạng xã hội, CĐV chế giễu đội nhà: "Trung Quốc chọn cách vắng mặt ở King's Cup là hợp lý nhất vì họ lường trước thất bại", "Thật xấu hổ khi tuyển Trung Quốc không dự King's Cup vì sợ hãi".

"Tuyển Trung Quốc không tái đấu Thái Lan hay Ấn Độ nữa vì vẫn chưa quên những kết quả tệ hại trước đó", CĐV khác bình luận.

Nguồn Zing