BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trường mầm non Ngôi sao xanh:

Chấm dứt hợp đồng đối với bảo mẫu có hành vi bạo hành 

Cập nhật ngày: 10/05/2018 - 14:23

BTNO - Bị camera ghi hình trong lúc có hành vi bạo hành đối với một bé trai 21 tháng tuổi, bảo mẫu Trường mầm non Ngôi sao xanh đã bị nhà trường cho thôi việc.

Đại diện Ban Giám hiệu Trường mầm non Ngôi sao xanh đến thăm gia đình bé K.

Vừa qua, trên mạng xã hội lan truyền nhanh chóng đoạn clip được cho là bạo hành trẻ em tại Trường mầm non Ngôi sao xanh (TP.Tây Ninh). Đoạn clip được trích xuất từ camera của nhà trường, ghi lại cảnh cô bảo mẫu có hành động lôi kéo và đánh liên tục vào tay một bé trai.

Clip được đăng tải từ một tài khoản cá nhân vào ngày 7.5.2018, ngay lập tức nhận được nhiều sự chia sẻ, quan tâm và bình luận trái chiều từ người dân.

Ngày 8.5, chúng tôi có mặt tại Trường mầm non Ngôi sao xanh để tìm hiểu vụ việc. Cô Nguyễn Thị Ry- Hiệu trưởng nhà trường xác nhận có sự việc trên, xảy ra vào khoảng 8 giờ sáng ngày 4.5.2018 tại lớp trẻ 3.

Bảo mẫu trong đoạn clip là cô P.T.Y và bé trai bị bạo hành là M.K (21 tháng tuổi). Chiều 7.5, nhà trường đã tổ chức họp rút kinh nghiệm, quyết định kiểm điểm và chấm dứt hợp đồng với cô P.T.Y.

Trước đây, cô Y. làm việc ở khâu cấp dưỡng, khoảng 6 tháng nay, cô được trường phân công phụ giúp 2 giáo viên mầm non của lớp trẻ 3 một số việc như dọn dẹp, trông coi các bé…

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình của bé K. đã đến trường để làm rõ mọi chuyện. Trước sự chứng kiến của Ban giám hiệu và gia đình, cô Y. thừa nhận do nóng ruột khi bé K. đòi ra ngoài, sợ nguy hiểm nên cô đã đánh vào tay và kéo bé vào lớp.

Cô Y. bày tỏ sự hối hận và xin lỗi gia đình bé M.K, vì đã có hành vi không đúng với vai trò một bảo mẫu, giáo viên mầm non. Ngay sau đó, đại diện nhà trường cùng cô Y. đã nhiều lần trực tiếp đến nhà bé M.K thăm hỏi và xin lỗi gia đình.

Bé M.K ở nhà.

“Từ khi thành lập, trường đã cho lắp đặt camera tại các phòng học, với hy vọng tạo sự tin tưởng và yên tâm khi phụ huynh gửi trẻ đến lớp. Nhà trường rất lấy làm tiếc và hy vọng gia đình có thể thông cảm khi xảy ra sự việc như vậy.

Mặc dù, đây chỉ là hành động của một cá nhân, nhưng lại gây ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh mà tập thể cán bộ, nhân viên của trường đang cố gắng xây dựng trong những năm qua”, cô Ry bày tỏ.

Cũng trong ngày 8.5, chúng tôi cùng đại diện nhà trường đã đến thăm và trao đổi trực tiếp với gia đình bé K. Hiện, tình trạng sức khỏe của bé K. đã hồi phục, không còn bị ảnh hưởng tâm lý, mọi sinh hoạt đều diễn ra bình thường.

Đại diện gia đình cho biết, sau khi xem clip và nhận ra đứa bé bị cô Y. đánh là M.K, gia đình đã lập tức đến trường để làm rõ vấn đề, sau đó cho cháu nghỉ học. Phụ huynh cũng đã nhận được lời xin lỗi và giải thích rõ ràng từ phía cô Y. cùng nhà trường.

Hiện tại, gia đình cho cháu tạm thời nghỉ ở nhà, thời gian tới gia đình sẽ đưa  bé K. đến trường học bình thường.   

Theo một cán bộ Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở đã nhận được thông tin và s giải quyết vụ việc trong thời gian sớm nhất.   

Phương Thảo-Thiên Di