Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chấm phúc khảo đối với thí sinh bị điểm 0 một cách bất thường

Cập nhật ngày: 21/07/2019 - 10:27

BTN - Sau khi kết quả kỳ thi THPT quốc gia được công bố, tại Tây Ninh có 34 trường hợp bị điểm 0 một cách không bình thường.

Cụ thể, trước khi công bố kết quả thi THPT quốc gia 2019, Sở Giáo dục và Đào tạo phát hiện 34 trường hợp bị điểm 0 ở các bài thi, môn thi trắc nghiệm, gồm  Toán 13 bài, Tiếng Anh 9 bài; tổ hợp bài thi Khoa học tự nhiên 4 bài và Khoa học xã hội 8 bài.

Theo nhận định, đây rõ ràng là điều bất thường, vì không thể có chuyện một thí sinh thi tổ hợp ba môn (Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội) mà không làm được bất kỳ câu hỏi nào.

Trước tình hình đó, Sở Giáo dục và Đào tạo đã kịp thời báo cáo về Bộ Giáo dục và Đào tạo, đồng thời thông báo đến thủ trưởng các đơn vị động viên thí sinh liên quan bình tĩnh, làm đơn phúc khảo theo quy định.

Trao đổi với báo giới, lãnh đạo Trường đại học Công nghệ Đồng Nai (đơn vị được giao chấm bài thi trắc nghiệm cho thí sinh Tây Ninh) cho biết, sự cố này liên quan đến phần mềm chấm thi. Đơn vị này đã báo cáo Bộ Giáo dục - Đào tạo để xử lý. Đại diện Bộ Giáo dục - Đào tạo cũng cho biết đã nắm được thông tin và sẽ phối hợp với các bên liên quan để trả lại điểm thực cho thí sinh.

Hướng xử lý là, 34 thí sinh có bài thi bị điểm 0 một cách bất thường nêu trên làm đơn phúc khảo. Sau đó, đơn vị được giao chấm thi trắc nghiệm chấm lại bài thi của những trường hợp này. Thí sinh không có gì phải lo lắng, hoang mang vì khi chấm lại, điểm bài thi sẽ được trả về đúng với điểm thực.

Theo khuyến cáo của các nhà chuyên môn cũng như nhiều giáo viên đang dạy học, điều quan trọng nhất hiện nay là thí sinh tìm hiểu thông tin tuyển sinh của trường cao đẳng, đại học và cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi đăng ký nguyện vọng, nộp hồ sơ xét tuyển.

VIỆT ĐÔNG