BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thành phố Tây Ninh:

Chấn chỉnh tình trạng hàng rong ở khu vực công viên Thắng Lợi 

Cập nhật ngày: 26/10/2018 - 17:35

BTN - Ðiều đáng nói là các điểm bán hàng rong không những lấn chiếm không gian chung của công viên, ảnh hưởng đến người dân khi đi dạo, mà còn lấn chiếm lòng, lề đường, làm mất vệ sinh công cộng, thậm chí xảy ra tình trạng đánh nhau vì tranh giành địa bàn, giành khách, gây mất an ninh trật tự.

Cho người bán ký cam kết không tái phạm.

Thời gian qua, tình trạng buôn bán hàng rong lấn chiếm lòng, lề đường tại công viên Thắng Lợi, phường 1, thành phố Tây Ninh gây không ít bức xúc trong nhân dân. Nhằm chấn chỉnh tình trạng này, tối 22.10, UBND phường 1 phối hợp với Công an Thành phố và Ðội 3 Thanh tra giao thông- Phòng Quản lý đô thị Thành phố tổ chức ra quân xử lý các điểm bán hàng rong tại đây.

Khi lực lượng chức năng đến xử lý, nhiều xe bán hàng rong bỏ chạy. Lực lượng chức năng kịp thời giữ một số phương tiện bán hàng rong và nhắc nhở, vận động, cho người bán ký cam kết không lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè, công viên, hành lang an toàn giao thông. Ðồng thời giữ gìn vệ sinh đô thị, không đổ rác, đổ nước hoặc các chất phế thải ra vỉa hè, lòng, lề đường, công viên. Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng đã làm việc với chủ quán cà phê Hoa Lan, cho ký cam kết không để bàn ghế kinh doanh của quán vượt quá khu vực quy định.

Công an phường 1 cho biết, tình trạng buôn bán hàng rong tại công viên Thắng Lợi đã diễn ra trong thời gian dài. Tại đây có khoảng 11 điểm bán hàng rong, với các mặt hàng: nước giải khát, xiên que, bánh tráng, đồ chơi... Công an phường và Ðội 3 Thanh tra Giao thông Thành phố nhiều lần nhắc nhở, xử lý, nhưng khi lực lượng chức năng đi khỏi, tình trạng này tiếp tục tái diễn.

Ðiều đáng nói là các điểm bán hàng rong không những lấn chiếm không gian chung của công viên, ảnh hưởng đến người dân khi đi dạo, mà còn lấn chiếm lòng, lề đường, làm mất vệ sinh công cộng, thậm chí xảy ra tình trạng đánh nhau vì tranh giành địa bàn, giành khách, gây mất an ninh trật tự.

Lãnh đạo UBND phường 1 cho biết, sau đợt phối hợp ra quân xử lý lần này, cá nhân nào tiếp tục cố tình tái phạm, lực lượng chức năng sẽ tạm giữ tang vật, phương tiện và xử lý hành chính, nhằm góp phần lập lại trật tự công cộng, xây dựng nếp sống văn minh, trả lại không gian thoáng đãng của công viên cho người dân đi dạo, vui chơi.

Huy Hoàng