Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chấn chỉnh việc thi công không đảm bảo ATGT trên Quốc lộ 22B 

Cập nhật ngày: 13/11/2018 - 15:07

BTNO - Sở Giao thông vận tải (GTVT) vừa thành lập đoàn kiểm tra về công tác đảm bảo ATGT công trình bảo trì Quốc lộ 22B (đoạn Km0-Km33).

Theo đánh giá của đoàn kiểm tra, các đơn vị thi công có thực hiện các biện pháp đảm bảo ATTG nhưng các biện pháp triển khai còn mang tính hình thức, đối phó như: ban đêm không bố trí người phân luồng giao thông, đèn cảnh báo thiếu và không đủ độ sáng, các cọc tiêu phân luồng không có hoặc có phản quang nhưng không đúng quy định.

Ông Nguyễn Tấn Tài – Giám đốc Sở GTVT phát biểu tại cuộc họp.

Khi thi công vào ban ngày, đơn vị thi công chưa đảm bảo việc điều tiết giao thông, thậm chí có khi  không có nên đã xảy ra nhiều tai nạn giao thông.

Để hạn chế các trường hợp tương tự xảy ra trong thời gian thi công công trình, ngày 12.11, Sở GTVT đã tổ chức cuộc họp với Chủ đầu tư (Ban quản lý dự án 8 - Tổng cục Đường bộ), Ban An toàn giao thông tỉnh, Phòng Cảnh sát giao thông CA tỉnh, Ban An toàn giao thông huyện Gò Dầu và chính quyền các xã có công trình thi công, bàn giải pháp chấn chỉnh lại công tác đảm bảo ATGT trong quá trình thi công công trình.

Tại cuộc họp, sau khi nghe đại diện các đơn vị và chính quyền địa phương chỉ ra những thiếu sót trong công tác đảm bào ATGT, chủ đầu tư cho biết đã trực tiếp đi kiểm tra công trường và nhận thấy phản ánh của địa phương là có cơ sở.

Để giải quyết vấn đề này, chủ đầu tư cho biết sẽ chỉ đạo sát sao hơn, đồng thời kiến nghị có sự chia sẻ, hỗ trợ, tuyên truyền từ địa phương và các lực lượng chức năng để công tác đảm bảo ATGT thực chất hơn, an toàn cho người và phương tiện tham gia lưu thông trên tuyến.

Đối với trường hợp cán bộ, công nhân công trường có thái độ không đúng mực với người dân, chủ đầu tư đề nghị nhà thầu thay thế ngay. Bên cạnh đó, chủ đầu tư sẽ cung cấp thông tin dự án cho địa phương biết rõ.

Tài xế xe tải phải xuống dựng lại cọc tiêu tạm phân luồng giao thông tại công trình thi công trên QL22B, đoạn qua xã Hiệp Thạnh, huyện Gò Dầu (ảnh chụp ngày 6.11).

Về phía nhà thầu, chủ đầu tư yêu cầu phải thực hiện nghiêm túc công tác thu dọn hiện trường sau mỗi ca thi công. Do công trình sử dụng công nghệ cào bóc tái sinh, hạn chế tưới nước nên phát sinh hiện tượng bụi trong quá trình thi công. Vấn đề này, chủ đầu tư cho biết sẽ phối hợp với nhà thầu có giải pháp để hạn chế bụi.

Các đơn vị thi công cam kết khắc phục những thiếu sót về công tác đảm bảo ATGT đến hết ngày 13.11.

Kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Tấn Tài- Giám đốc Sở GTVT yêu cầu,  ngoài viêc chủ đầu tư phải cung cấp thông tin về dự án cho các địa phương, biện pháp tổ chức thi công, đảm bảo ATGT của nhà thầu so với hồ sơ đã được duyệt, cần thiết lấy ý kiến địa phương.

Giám đốc Sở GTVT đề nghị chủ đầu tư tiếp thu, chỉ đạo đơn vị thi công khắc phục những hạn chế thiếu sót trong thời gian qua, nhất là vấn đề đảm bảo ATGT, vệ sinh môi trường; đồng thời, ông đề nghị chủ đầu tư yêu cầu các đơn vị thi công tạm ngưng thi công đến hết ngày 13.11 (thời điểm các đơn vị thi công cam kết khắc phục thiếu sót), sau khi tổ chức kiểm tra việc khắc phục đảm bảo đúng yêu cầu mới tiếp tục triển khai thi công.

Thiên Tâm