BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chào đón sự kiện “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội” 

Cập nhật ngày: 27/09/2019 - 20:12

BTNO - Sáng 27.9, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ (phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội) đã diễn ra triển lãm giới thiệu và trưng bày các sản phẩm của tỉnh Tây Ninh.

Đây là hoạt động mở đầu cho chuỗi sự kiện “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội” do UBND tỉnh Tây Ninh phối hợp cùng Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Sở Du lịch Hà Nội tổ chức.

Người dân Hà Nội tham quan khu trưng bày hình ảnh về vùng đất Tây Ninh- Ảnh Xuân Vũ

Với chủ đề “Hương sắc Tây Ninh”, chương trình trưng bày 60 bức ảnh về các thành tựu kinh tế- văn hoá- xã hội, các sự kiện hợp tác giữa Tây Ninh và Hà Nội trong thời gần gần đây và 30 gian hàng trưng bày các đặc sản, sản phẩm công- nông- thương của các doanh nghiệp ở Tây Ninh.

Ảnh Xuân Vũ]

Biểu diễn cải lương và trống Chhay-dăm phục vụ người dân thủ đô.

Các đặc sản đặc trưng của Tây Ninh như: Muối tôm, bánh tráng, mật ong, mãng cầu (na dai), bưởi da xanh, dưa lưới,… và các sản phẩm công- nông - thương của các doanh nghiệp tiêu biểu tại Tây Ninh, như tinh bột mì Hùng Duy, Trà Hoàn Ngọc 7 Nga, Trà Tâm Lan, Trái cây sấy- nước hoa quả tươi của Công ty Lavifood được đông đảo người dân, du khách tại Hà Nội quan tâm và mua về thưởng thức.

Mãng cầu Tây Ninh được người dân Hà Nội đặc biệt yêu thích.

Gian hàng đặc sản bánh tráng Tây Ninh thu hút nhiều khách tham quan, mua sắm.

Các sản phẩm công- nông- thương tiêu biểu của tỉnh Tây Ninh được trưng bày ở Hà Nội.

Ngoài ra, chương trình có nhiều tiết mục văn hoá nghệ thuật đặc sắc của tỉnh Tây Ninh như: Đờn ca tài tử, múa trống Chhay- dăm, các trích đoạn cải lương,… được biểu diễn liên tục để phục vụ người dân và du khách tại Hà Nội.

Ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tây Ninh kiểm tra khu trưng bày hình ảnh.

Chương trình triển lãm diễn ra từ 7- 22 giờ hằng ngày, bắt đầu từ ngày 27- 29.9.2019, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ (TP.Hà Nội). Lễ khai mạc sự kiện “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội” sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ tối nay, 27.9.

>> Link xem Ngày Tây Ninh tại Hà Nội 2019

Ngọc Bích


Liên kết hữu ích