BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chào Xuân Kỷ Hợi vững tin bứt phá, tăng tốc

Cập nhật ngày: 05/02/2019 - 09:41

Năm cũ qua đi, Xuân mới đang đến. Chúng ta phấn khởi chào đón Xuân mới trong niềm vui và niềm tin chắc rằng, trong Năm mới Kỷ Hợi 2019, chúng ta sẽ tiếp tục đạt được những thành tựu to lớn hơn những năm qua.

Năm nay, Tết Nguyên đán truyền thống của dân tộc trùng đúng vào dịp cả nước kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Vui mừng hơn nữa, phấn khởi hơn nữa khi chúng ta mừng Đảng quang vinh, đón xuân tươi thắm trong không khí hân hoan, tâm thế tự tin, khí thế náo nức bởi toàn Đảng, toàn dân và toàn quân đã chia tay năm Mậu Tuất 2018 với những thành tựu ấn tượng, “làm ấm lòng người”.

Chúng ta đã có một năm 2018 thành công toàn diện khi cả 12/12 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội đều đạt và vượt mục tiêu đề ra, với nhiều kỷ lục mới được thiết lập như về tốc độ tăng trưởng GDP và kim ngạch xuất khẩu. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội tiếp tục phát triển và ổn định với những kết quả ngoạn mục, đặc biệt là những thành tích ấn tượng về thể thao và các giải thưởng cao tại nhiều cuộc thi quốc tế…

Niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng trong việc giải quyết những vấn đề lớn của đất nước, từ công cuộc chống tham nhũng, cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh đến vấn đề bảo vệ môi trường, nông nghiệp, nông dân, nông thôn, miền núi, dân tộc… chưa bao giờ lớn và sâu sắc như hiện nay.

Trên đà thắng lợi ấy, trong tháng đầu tiên của năm mới 2019, chúng ta tiếp tục ghi nhận xu hướng khởi sắc của nền kinh tế khi có nhiều chỉ số rất đáng phấn khởi : Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp (IIP) tăng trưởng tốt ở mức 7,9%; cả nước thu hút được 805 triệu USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký mới, tăng 36,1% về số dự án và tăng 81,9% về vốn đăng ký so với cùng kỳ năm 2018, vốn FDI giải ngân cũng rất tích cực, với 1,550 tỷ USD, tăng 9,2% so với cùng kỳ tháng 1/2018, cho thấy các nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục đánh giá cao tiềm năng tăng trưởng của thị trường đầu tư Việt Nam…

Chúng ta xác định năm mới Kỷ Hợi 2019 là thời điểm có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội giai đoạn 2016-2020. Đây cũng là năm chúng ta kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ kính yêu, năm tích cực triển khai các công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Chính phủ đã xác định phương châm hành động của năm nay là “ Kỷ cương, liêm chính, hành động, sang tạo, bứt phá, hành động”, sẽ tiếp tục quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp mạnh mẽ cơ cấu lại nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng, hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường, đẩy mạnh thực hiện các đột phá chiến lược, phát triển kết cấu hạ tầng, phát triển kinh tế tư nhân, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng suất  và năng lực cạnh tranh, đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hội nhập sâu rộng hơn nữa, tạo những chuyển động bứt phá, động lực tăng trưởng mới cho nền kinh tế.

Với nền tảng đã tạo dựng được trong hơn 30 năm thực hiện sự nghiệp Đổi mới, với đà phát triển cao của năm 2018, với ý chí, khát vọng vươn lên của cả dân tộc, với sự sáng tạo, nỗ lực và quyết tâm của cả hệ thống chính trị, của Chính phủ, của cộng đồng doanh nghiệp và toàn thể nhân dân, chúng ta tin tưởng năm 2019 sẽ tiếp tục là một năm thành công của Việt Nam trên nhiều phương diện, nhất là trong lĩnh vực kinh tế. Với niềm tin ấy, hơn lúc nào hết, chúng ta càng cần đoàn kết, đồng lòng, nhất trí vượt qua mọi khó khăn, thách thức, quyết tâm hành động bứt phá, tăng tốc đưa đất nước tiến lên.

Đón Xuân mới, xin nhắc lại phát biểu của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trong hội nghị cuối năm 2018 của Chính phủ với các địa phương, rằng chúng ta tuyệt đối “không bao giờ ngủ quên trên vòng nguyệt quế” bởi “hành trình của dân tộc ta còn rất dài, với rất nhiều thách thức phía trước và hơn thế nữa nội hàm giá trị cốt lõi và định hướng xuyên suốt của chúng ta trong mọi hành trình, chặng đường phát triển là không để một người dân nào bị bỏ lại phía sau, từ thành thị tới nông thôn, từ miền ngược đến miền xuôi, biên giới, hải đảo”.

Với tâm thế ấy, với quyết tâm ấy, chúng ta cùng vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của Chính phủ, vững tin vào tương lai tươi sáng của dân tộc, chung sức chung lòng, nỗ lực phấn đấu để “Khải hoàn ta viết tiếp bài ca” như lời chúc phút giao thừa của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, giành thật nhiều thành tích trong năm Kỷ Hợi 2019 để  chào mừng những ngày lễ lớn của dân tộc sẽ diễn ra trong năm 2020.

Nguồn Chinhphu