BAOTAYNINH.VN trên Google News

Châu Thành: Liên hoan đờn ca tài tử - cải lương 

Cập nhật ngày: 07/09/2018 - 08:41

BTNO - Ngày 6.9, Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao huyện Châu Thành tổ chức liên hoan đờn ca tài tử, cải lương năm 2018, với sự tham gia của 15 đội đến từ 15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Trong thời gian 30 phút, mỗi đội biểu diễn một chương trình hoàn chỉnh không quá 4 tiết mục. Nội dung tập trung tuyên truyền ca ngợi Đảng, Bác Hồ, anh hùng dân tộc, ca ngợi các gương anh hùng liệt sĩ, thương binh, mẹ Việt Nam anh hùng…

Một tiết mục tham gia liên hoan.

Theo đánh giá của Ban giám khảo, các đội biểu diễn bám sát vào nội dung, chủ đề mà ban tổ chức đưa ra, nhiều tiết mục hấp dẫn, thu hút đông đảo người xem. Các đội dự thi có sự đầu tư, dàn dựng chương trình khá hay, thí sinh tham gia có sự tự tin, thể hiện tốt phần thi của mình.

Qua hội thi lần này nhằm tạo điều kiện cho các thí sinh là các nghệ sĩ, tài tử đờn, tài tử ca có dịp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi học tập kinh nghiệm lẫn nhau, góp phần giữ gìn, kế thừa và phát triển loại hình nghệ thuật này.

Qua một ngày tranh tài sôi nổi, Ban tổ chức trao nhất cho đội đến từ xã An Bình, hai giải nhì được trao cho đội đến từ xã Thành Long và xã An Cơ, đội xã  Đồng Khởi và Trí Bình đồng hạng ba.

Gia Hân