Kinh tế   Nông - lâm - thủy sản

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Châu Thành: Ớt xuống giá, nông dân hoang mang 

Cập nhật ngày: 28/03/2017 - 20:05

BTNO - Châu Thành là một trong những huyện có diện tích trồng ớt lớn trong tỉnh, với khoảng 200 ha, chủ yếu tập trung ở xã Ninh Điền và xã Long Vĩnh.

Ớt rớt giá, năng suất kém khiến nhà nông lo lắng vì mất thu nhập.

Anh Ngô Văn Tiện, một nông dân trồng ớt tại ấp Trà Sim, xã Ninh Điền cho biết, so với những năm trước, năm nay năng suất ớt giảm hơn 50%. Mọi năm, với diện tích 1 ha ớt gia đình anh thu hoạch được gần 10 tấn, nhưng đến thời điểm này ớt thu hoạch được khoảng 3-4 tấn, thậm chí có ruộng thu hoạch chỉ được 2 tấn ớt/ ha.

Năng suất ớt giảm, giá ớt giảm mạnh những ngày qua khi thương lái thu mua chỉ còn 9 .000 đồng/kg làm nông dân trồng ớt ở đây thờ dài ngao ngán, “giá ớt phải đạt từ 20.000 đồng/kg thì nhà nông tụi tui mới có lợi nhuận”- anh Tiện nói.

Nông dân Châu Thành thu hoạch ớt.

Anh Tiện chia sẻ thêm, bên cạnh giá ớt giảm mạnh, cây ớt còn bị hư hại vì bệnh bạc đầu, xấu trái, mùa vụ năm nay anh Tiện lỗ hơn 40 triệu đồng cho 1 ha ớt.

Anh Hơn ngụ ở ấp Long Châu, xã Long Vĩnh cũng đang gặp phải tình trạng tương tự. Với 6 công ớt được trồng trong mùa vụ này, cộng tiền đầu tư, tiền công hái, phân bón, chăm sóc… gia đình anh Hơn lỗ khoảng hơn 20 triệu đồng vì ớt cho năng suất kém, lại mất giá.

Phương Thảo