BAOTAYNINH.VN trên Google News

Châu Thành: Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2017 

Cập nhật ngày: 12/03/2018 - 10:46

BTNO - Mới đây, Ban thường vụ Huyện ủy Châu Thành tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Bà Nguyễn Thị Yến Mai- Bí thư Huyện ủy Châu Thành trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng cho các cá nhân.

Năm 2017, Ban Thường vụ Huyện ủy Châu Thành đã lãnh đạo nhân dân trong huyện hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng trên địa bàn huyện. Công tác chính trị tư tưởng, công tác lãnh đạo, tổ chức cán bộ được thực hiện đảm bảo về nguyên tắc, dân chủ và đúng quy trình. Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng đều được các chi bộ, đảng bộ tiến hành bài bản, nghiêm túc, đạt được nhiều kết quả tích cực,

Trong năm, huyện Châu Thành có 43/43 tổ chức cơ sở đảng được đánh giá chất lượng, kết quả có 20/43 tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh, 15/43 tổ chức cơ sở đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ, 5/43 tổ chức cơ sở đảng hoàn thành nhiệm vụ, 3 cơ sở đảng hoạt động yếu kém.

Tại 6 xã biên giới, trong năm có một tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch, vững mạnh là Đảng bộ xã Hòa Hội. Trong tổng số 75 chi bộ tại 6 xã biên giới được đánh giá năm 2017, có 21 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh.

Về công tác phát triển đảng viên, toàn huyện đã kết nạp được 147 đảng viên mới, đạt và vượt kế hoạch đề ra. Trong đó, 6 xã biên giới kết nạp được 43 đảng viên.

Các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích, đánh giá những kết quả đạt được, chỉ ra những nguyên nhân, hạn chế trong công tác xây dựng Đảng năm qua.

Tại hội nghị, Trưởng ban tổ chức Tỉnh ủy Võ Thiện Trí biểu dương những kết quả đạt được và chỉ đạo địa phương thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2018, như: cần thực hiện nghiêm túc Nghị quyết trung ương 4 các khóa XI, XII về xây dựng chỉnh đốn Đảng gắn với việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình…

Tại buổi lễ, có 4 cá nhân được Ủy ban kiểm tra Trung ương tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng; Huyện ủy Châu Thành khen thưởng cho 4 đảng bộ đạt tiêu chuẩn tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu năm 2017.

Gia Hân


Liên kết hữu ích