BAOTAYNINH.VN trên Google News

THÔNG TIN TIẾP VỀ VỤ “BÊ TÔNG PHẾ THẢI… XUỐNG RẠCH, LÊN BỜ”:

Chỉ cho “để tạm” 

Cập nhật ngày: 10/05/2017 - 16:20

BTNO - Ngày 14.4, Báo Tây Ninh có đăng bài “Bê tông phế thải… xuống rạch, lên bờ”, phản ánh tình trạng ông Nguyễn Văn Nghĩa (SN 1960, ngụ ấp Thanh Phước, xã Thanh Ðiền, huyện Châu Thành) tự ý đem 35 ụ bê tông phế thải đổ xuống rạch Rỗng Vàng, cặp quốc lộ 22B, đoạn qua tổ 23, ấp Thanh Phước (gần đầu cầu Nổi), mặc dù trước đó chính quyền địa phương đã tiến hành lập biên bản nhắc nhở ông Nghĩa về việc này.

Ðống bê tông phế thải vẫn ở bên quốc lộ 22B.

Sau khi báo phát hành, ngày 9.5, chúng tôi quay lại hiện trường, phát hiện số bê tông trên lại được chuyển sang phía bên kia quốc lộ 22B (cách nơi “xuống rạch, lên bờ” trước đó khoảng 300 mét hướng về ngã tư Thanh Ðiền). Một hộ dân nhà gần nơi mới đổ đống bê tông cho biết: “Ông anh tôi (ông Nghĩa) chỉ để các ụ bê tông tạm thời ở đây thôi, khi nào xin được giấy phép xây dựng bên chỗ cũ (chỗ đã vứt trước đó) sẽ chuyển về lại”. Có thể thấy rõ, đống bê tông phế thải này hình thù… lởm chởm, nhiều góc cạnh, không ít ụ để lòi cả sắt nhọn ra bên ngoài trông rất nguy hiểm, vứt ngay bên đường rất kém mỹ quan.

Ông Ðỗ Thành Trung- Chủ tịch UBND xã Thanh Ðiền cho biết: “Việc vứt bê tông cặp theo quốc lộ gây ảnh hưởng giao thông như vậy là không được phép, tuy nhiên, chúng tôi đã nhắc nhở ông Nghĩa khắc phục để gọn xuống lề đường. Xét thấy hộ dân này đang gặp khó khăn trong việc tìm chỗ để các ụ bê tông, chính quyền địa phương mới cho ông cam kết để tạm ở đây, chờ tận dụng số vật liệu này xây dựng công trình cống hộp tại đất của ông Nghĩa ở gần đó”.

Quốc Sơn- Ðại Dương