BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chi cục Chăn nuôi và thú y kiểm tra công tác tiêu hủy heo tại Bến Cầu 

Cập nhật ngày: 25/08/2019 - 18:53

BTNO - Vừa qua, ông Võ Văn Vinh- Phó Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y Tây Ninh đã dẫn đầu đoàn công tác đến kiểm tra việc chôn lấp và tiêu hủy heo tại huyện Bến Cầu.

Trước đó, ngày 19.8 Báo Tây Ninh có bài viết “Bến Cầu: Người dân hoang mang vì heo bệnh bị tiêu huỷ gần khu dân cư”. Để tìm hiểu sự việc do báo chí phản ánh, Chi cục Chăn nuôi và Thú y đã thành lập đoàn đến kiểm tra tình hình thực tế địa phương.

Kiểm tra hố chôn lấp và tiêu hủy heo tại hộ chăn nuôi Lê Tấn Nhật.

Sau khi xem xét cụ thể nơi chôn lấp, tiêu hủy heo bệnh tại khu vực nghĩa địa Đồng Chùa, ông Vinh yêu cầu ông Huỳnh Văn Đấu- Trưởng Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Bến Cầu chỉ đạo thực hiện đổ đất lấp thêm vào khu vực các hố chôn tại đây nhằm tránh việc khi mưa lớn gây sụp lún, ô nhiễm môi trường xung quanh.

Ông Võ Văn Vinh cũng đã đến kiểm tra công tác tiêu hủy heo mắc dịch tả heo châu phi tại gia trại của ông Lê Tấn Nhật (ấp Voi, xã An Thạnh, huyện Bến Cầu). Đây là hộ chăn nuôi có quy mô lớn, với tổng đàn gần 600 con heo đã bị tiêu hủy toàn bộ do nhiễm dịch tả heo châu Phi.

Ông Nhật cho biết, với số lượng heo quá nhiều nên sau khi được sự hướng dẫn của Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện, ông và người thân trong gia đình đi mua trên 7 tấn trấu và dầu Diezen đốt tiêu hủy heo, thực hiện rải vôi, phun thuốc tiêu độc khử trùng chuồng trại.

Chuồng nuôi heo của ông Lê Tấn Nhật (ấp Voi, xã An Thạnh) đã được rải vôi tiêu độc khử trùng sau khi tiêu hủy heo bệnh.

Theo ông Nhật, trong đợt dịch tả heo châu Phi lần này ông thua lỗ trên 1,5 tỷ đồng. Do vậy, ông mong cơ quan chức năng xem xét cho ông được khoanh nợ ngân hàng và sớm nhận tiền hỗ trợ đối với heo bị tiêu hủy, để ông và các hộ bị thiệt hại có điều kiện tái đầu tư sản xuất.

Theo Chi cục Chăn nuôi và Thú y Tây Ninh, tính đến hết ngày 24.8, toàn tỉnh phát hiện 445 ổ dịch tả heo châu Phi ở 44 xã, phường, thị trấn của 6 huyện (Châu Thành, Tân Biên, Bến Cầu, Gò Dầu, Trảng Bàng, Tân Châu) và TP.Tây Ninh. Số heo chết và tiêu hủy lên đến 8.581 con, tổng trọng lượng 538.799,9 kg.

Minh Dương