BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND TỈNH:

Chỉ đạo tiếp tục thực hiện đề án tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật cho thanh thiếu niên

Cập nhật ngày: 12/04/2018 - 08:16

BTN - Chủ tịch UBND tỉnh vừa ký ban hành kế hoạch tiếp tục thực hiện đề án “Tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật nhằm nâng cao ý thức pháp luật cho thanh thiếu niên giai đoạn 2011-2015” đến năm 2020 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh tiếp tục tổ chức tuyên truyền, phổ biến nhằm trang bị kiến thức pháp luật trong các lĩnh vực liên quan đến đời sống, học tập, công việc của thanh thiếu niên, phấn đấu đạt kết quả 80% thanh thiếu niên tự do sinh sống, lao động tại địa bàn cư trú được tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật.

UBND tỉnh yêu cầu việc thực hiện đề án phải đạt mức 100% thanh thiếu niên trong trường học được phổ biến chính sách, pháp luật trong các lĩnh vực liên quan trực tiếp đến đời sống, công việc học tập phù hợp lứa tuổi của các em.

Ðặc biệt đối với thanh thiếu niên vi phạm pháp luật, các sở, ban, ngành, địa phương cần có kế hoạch tuyên truyền phổ biến chính sách, pháp luật nhằm nâng cao hiểu biết pháp luật, hạn chế tái vi phạm pháp luật và tạo điều kiện hoà nhập tốt với cộng đồng phải đạt 80%.

Ðối với thanh niên của tỉnh lao động ở nước ngoài, UBND tỉnh yêu cầu cần phải được thông tin, phổ biến các quy định pháp luật của Việt Nam và pháp luật nước sở tại trong các lĩnh vực liên quan trực tiếp đến quyền, nghĩa vụ, đời sống, công việc của nhóm đối tượng này đạt 70%.

Ðể thực hiện có kết quả các yêu cầu trên, UBND tỉnh đề ra các nhiệm vụ và giải pháp cụ thể như phải hoàn thiện thể chế về công tác phổ biến, giáo dục pháp luật cho thanh thiếu niên. UBND tỉnh cũng đề ra giải pháp là phải tổ chức điều tra, khảo sát công tác phổ biến, giáo dục pháp luật nhằm đánh giá thực trạng, xây dựng nội dung và biện pháp tổ chức phổ biến, giáo dục pháp luật phù hợp với nhiệm vụ của từng sở, ngành, địa phương và yêu cầu thực tiễn của thanh thiếu niên.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục nhằm trang bị kiến thức pháp luật, nâng cao ý thức pháp luật cho thanh thiếu niên, song song với việc xây dựng tài liệu phổ biến, giáo dục pháp luật phù hợp theo nhóm thanh thiếu niên.

HỮU ÐỨC


 
Liên kết hữu ích