BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chị Nguyễn Thị Lan vinh dự nhận Giải thưởng Lương Ðịnh Của 

Cập nhật ngày: 28/11/2018 - 11:27

BTN - Mới đây, chị Nguyễn Thị Lan, sinh năm 1986, hiện ngụ ấp Phước Hoà, xã Phước Chỉ, huyện Trảng Bàng đã vinh dự là một trong 50 gương thanh niên tiêu biểu toàn quốc được nhận Giải thưởng Lương Ðịnh Của lần thứ XIII năm 2018, do Trung ương đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tại thành phố Cần Thơ.

Chị Nguyễn Thị Lan nhận giải thưởng.

Ðến với giải thưởng năm nay, Tây Ninh chỉ bình chọn một điển hình tiêu biểu là gương thanh niên nông thôn trực tiếp sản xuất nông nghiệp. Chị Lan có sáng kiến trong việc chăn nuôi con cà cuống, một loại côn trùng thường thấy ở thôn quê đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng. Ðây được xem là mô hình trang trại chăn nuôi hộ gia đình đầu tiên mang lại hiệu quả kinh tế.

Trang trại cà cuống của chị Lan được xây dựng quy mô lớn, không gian rộng rãi, với trên 30 bể cà cuống nuôi gần 10.000 con giống. Hiện nay, trang trại của chị đã hoàn thiện, thu hút khá nhiều người đến tham quan. Trang trại còn tạo việc làm cho 4 thanh niên. Bên cạnh đó, chị Lan còn tích cực tham gia các hoạt động Ðoàn - Hội tại địa phương.

Chia sẻ về niềm vui này, chị Lan cho biết: “Tôi rất vui và vinh dự khi được nhận giải thưởng. Giải thưởng đã tạo thêm động lực để tôi tiếp tục tìm tòi, học hỏi để cải thiện hơn nữa cho mô hình trang trại và sản phẩm của mình trên thị trường trong thời gian tới”.

Năm 2018 là năm thứ 13 Trung ương đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức trao Giải thưởng Lương Ðịnh Của. Ðây là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Trung ương đoàn được trao hằng năm cho thanh niên nông thôn có thành tích đặc biệt xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ, phát triển ngành nghề, bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới, có đóng góp tích cực vào hoạt động Ðoàn, Hội ở địa phương và đơn vị.

Ðược biết, bên lề lễ trao giải thưởng, tại khuôn viên Trường đại học Cần Thơ có hơn 30 gian hàng trưng bày những sản phẩm nông nghiệp từ các mô hình phát triển kinh tế của thanh niên đến từ các tỉnh, thành trong cả nước.

Nhật Khang