Chi nhánh Ngân hàng NN & PTNT huyện Gò Dầu: Năng động, nâng cao uy tín để thu hút khách hàng

Cập nhật ngày: 19/03/2010 - 05:36

Một ngày cuối tháng 2.2010, vừa nhận được tin có một người dân ở Gò Dầu may mắn trúng giải đặc biệt nhiều tờ vé số (loại 10.000 đồng/tờ), Ban lãnh đạo Chi nhánh NHNo&PTNT Gò Dầu (gọi tắt là Chi nhánh) tiếp cận ngay người trúng số.

Công việc đầu tiên của cán bộ Chi nhánh là gợi ý người trúng số trước mắt là gửi những tờ vé số trúng thưởng cho ngân hàng bảo quản trong thời gian chờ đi lãnh tiền. Thấy việc gửi vé số cho ngân hàng giữ là an toàn nhất, nên gia đình người trúng số đồng ý ngay. Ngày hôm sau lãnh đạo Chi nhánh cho xe cơ quan đón gia đình người trúng số (đưa đón miễn phí) đến Công ty xổ số kiến thiết (ở một tỉnh miền Tây Nam bộ) lãnh tiền thưởng. Đồng thời lãnh đạo Chi nhánh ngân hàng này gợi ý cho gia đình người trúng số nên gửi tiền vào ngân hàng. Thấy việc gửi tiền trực tiếp từ công ty xổ số vào ngân hàng (bằng cách chuyển khoản) mà không nhận tiền mặt, khỏi phải đếm và giữ tiền là quá thuận tiện và rất an tâm, nên gia đình người trúng số vui vẻ đồng ý gửi phần lớn khoản tiền vừa trúng số cho Chi nhánh NHNo&PTNT Gò Dầu. Vậy là cả hai bên đều có lợi. Người trúng số không phải nhận và giữ khoản tiền mặt trong nhà quá lớn, mà còn được hưởng lãi suất. Còn Chi nhánh NHNo&PTNT Gò Dầu ngay những ngày đầu năm mới Canh Dần đã huy động được nguồn vốn đáng kể.

Trên đây là một trong những trường hợp huy động vốn nhanh nhạy, kịp thời của Chi nhánh NHNo&PTNT Gò Dầu. Nhờ có nhiều biện pháp huy động vốn tốt mà nhiều năm qua, đơn vị này luôn hoàn thành vượt mức chỉ tiêu huy động vốn được giao hằng năm. Cụ thể năm 2005, nguồn vốn huy động là 187,3 tỷ đồng; đến năm 2008 nguồn vốn tăng lên 337,3 tỷ đồng (tăng 21,6% so với năm 2007); năm 2009 nguồn vốn đã lên 566,2 tỷ đồng, tăng 67,9% so với năm 2008. Nguồn vốn bình quân năm 2009 của một cán bộ là 18,2 tỷ đồng, tăng gấp 3 lần so với năm 2005.

Chi nhánh Ngân hàng NN & PTNT huyện Gò Dầu: Năng động, nâng cao uy tín để thu hút khách hàng

Khách hàng đến giao dịch tại Chi nhánh NHNo&PTNT Gò Dầu

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Tấn Đạt, Giám đốc Chi nhánh NHNo&PTNT Gò Dầu cho biết, để huy động được nguồn vốn vượt kế hoạch hằng năm như trên, Ban giám đốc đã thực hiện các biện pháp như: Thực hiện tốt chính sách khách hàng và chiến lược khách hàng. Để thực hiện giải pháp này, Ban giám đốc Chi nhánh đã trực tiếp chỉ đạo và tham gia công tác vận động khách hàng gửi tiền, luôn nhạy bén với thông tin khai thác được. Cán bộ nhân viên Chi nhánh phục vụ khách hàng tận tình, chu đáo, vui vẻ, hoà nhã, kính trọng; luôn dành mọi điều kiện thuận lợi cho khách hàng, coi sự thành đạt của khách hàng như sự thành đạt của chính mình, nên được khách hàng gắn bó lâu dài. Đối với những khách hàng có số dư tiền gửi lớn Chi nhánh áp dụng các biện pháp ưu đãi phí thanh toán, thông báo kịp thời cho khách hàng  mỗi khi có thay đổi biểu lãi suất, phí dịch vụ. Ban Giám đốc giao chỉ tiêu cho từng cán bộ tín dụng làm công tác huy động vốn. Cán bộ tín dụng kết hợp với UBND, Hội Nông dân, Hội Phụ nữ xã làm vệ tinh để nắm bắt các thông tin một cách kịp thời, như các nguồn tiền từ giải toả đền bù, các nguồn do kinh doanh mua bán bất động sản từ các hộ dân… Từ đó cán bộ tín dụng trực tiếp đến nhà khách hàng để tư vấn, khai thác và huy động. Ngoài ra để huy động được nguồn vốn, đáp ứng nhu cầu của khách hàng gửi tiền, Chi nhánh còn áp dụng đồng bộ các biện pháp như: Sửa chữa trụ sở khang trang lịch sự và sạch đẹp; bố trí quay thu, chi tiền gửi, chuyển tiền riêng; thường xuyên gặp gỡ, thăm hỏi khách hàng, nắm bắt thông tin khai thác khách hàng qua các cuộc trò chuyện; thoả thuận với các đại lý vé số, Ngân hàng đảm bảo chi tiền chẵn, mệnh giá lớn, thậm chí chi cả ngày lễ, ngày chủ nhật để đại lý có tiền kịp thời đổi vé số trúng thưởng.

Ông Nguyễn Tấn Đạt cho biết thêm, là trong năm 2009, Chi nhánh đã phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng với Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng huyện Gò Dầu và Công ty Cổ phần Đầu tư Sài Gòn thực hiện việc chi trả tiền đền bù giải toả mặt bằng dự án Khu công nghiệp-dịch vụ-đô thị Phước Đông- Bời Lời tại Phòng Giao dịch Phước Đông (trực thuộc Chi nhánh). Khi nhận được danh sách chi trả tiền đền bù của Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng huyện Gò Dầu, Chi nhánh cử cán bộ xuống tận nhà từng hộ dân để tư vấn về lãi suất, tuyên truyền về “chữ tín” của Chi nhánh ngân hàng, nên bà con an tâm gửi tiền vào Phòng Giao dịch Phước Đông (nằm trên địa bàn xã Phước Đông-huyện Gò Dầu). Nhờ vậy, chỉ trong vòng 5 tháng (từ tháng 8 đến cuối năm 2009) đã có 631 lượt hộ được chi trả tiền đền bù gửi tiền cho Phòng Giao dịch Phước Đông, với tổng số tiền 167 tỷ đồng.

D.H