BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chỉ thuê bao nhận tin nhắn thông báo mới cần bổ sung thông tin 

Cập nhật ngày: 23/04/2018 - 00:29

Rất nhiều thuê bao di động dù không nhận được tin nhắn thông báo vẫn đi đến các điểm giao dịch làm thủ tục cập nhật khiến họ mất thời gian mà điểm giao dịch lại thêm ùn tắc.

Thuê bao thuộc diện phải bổ sung thông tin sẽ nhận được tin nhắn thông báo từ nhà mạng. - Ảnh: ĐỨC THIỆN

Những ngày cận kề thời điểm 24-4 ghi nhận lượng người dùng đến các điểm giao dịch, đại lý của các nhà mạng di động để thực hiện việc bổ sung thông tin thuê bao, chụp ảnh chân dung tăng đột biến.

Điều này đã gây ra tình trạng quá tải xảy ra tại rất nhiều cửa hàng, điểm giao dịch của các nhà mạng trên cả nước. Tuy nhiên, bên cạnh những thuê bao thuộc diện phải bổ sung, nhiều thuê bao không thuộc diện này cũng đến để đảm bảo chắc chắn mình đầy đủ thông tin.

Điều này đã khiến những người dùng này vừa mất thời gian chờ đợi, đồng thời góp phần làm chậm thêm tiến độ xử lý giao dịch của các cửa hàng, đại lý cho những khách hàng khác.

Qua trao đổi với Tuổi Trẻ Online, các nhà mạng Viettel, MobiFone, Vinaphone đều cho biết chỉ những thuê bao nhận được tin nhắn thông báo từ nhà mạng mới là những thuê bao còn thiếu thông tin hoặc thông tin chưa chính xác, thiếu ảnh chân dung, ảnh chứng minh nhân dân… tức là họ thuộc đối tượng cần bổ sung thông tin. 

Còn những thuê bao không nhận được tin nhắn mời gọi của nhà mạng là những thuê bao đã có đầy đủ thông tin, không cần mất công đi bổ sung nữa.

Bên cạnh đó, hiện các nhà mạng Viettel, Vinaphone đều đã cung cấp các phương thức cho phép khách hàng bổ sung thông tin, chụp ảnh chân dung từ xa qua mạng như: ứng dụng di động, website, email. 

Do đó, người dùng hoàn toàn có thể ngồi nhà và bổ sung thông tin cho các nhân mình cũng như những người thân (ông bà, cha mẹ) mà không phải mất thời gian và công sức đến các điểm giao dịch.

Nguồn TTO