BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chiếm đoạt gần 14 tỷ đồng, chủ hụi ra tòa 

Cập nhật ngày: 08/12/2017 - 09:34

BTNO - Ngày 7.12 TAND tỉnh Tây Ninh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm, đưa bị cáo Ngô Thị Thu Hương (35 tuổi, ngụ ấp Bông Trang, xã Thạnh Đức, huyện Gò Dầu) ra xét xử với tội danh “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ, năm 2006 Hương bắt đầu làm chủ thảo hụi, tổ chức nhiều dây hụi kêu gọi các hụi viên tham gia. Đến khoảng năm 2013, lợi dụng việc hụi viên tin tưởng không đến khui hụi, Hương tự lập ra nhiều phần hụi không có thật để lĩnh hụi và bán cho hụi viên, không đưa tên người chơi hụi vào danh sách để chiếm đoạt tiền.

Bị cáo Ngô Thị Thu Hương.

Tháng 6.2015, Hương tuyên bố vỡ hụi. Trong quá trình làm chủ hụi, Hương đã dùng thủ đoạn gian dối bằng cách mở ra các dây hụi không có thật, tự ý lấy phần hụi của hụi viên để lĩnh hụi, bán khống hụi để chiếm đoạt của 134 hụi viên với tổng số tiền gần 7,5 tỷ đồng.

Ngoài ra, dù đã mất khả năng thanh toán, Hương vẫn dùng thủ đoạn vay tiền của các chị Nguyễn Thị Hà, Phạm Thị Diệu để chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng.

Sau một ngày xét xử, TAND tỉnh Tây Ninh tuyên phạt bị cáo Hương 20 năm tù, buộc phải đền bù tất cả số tiền bị cáo chiếm đoạt cho các hụi viên.

Sông Ninh