BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chiếm đoạt hơn 7 tỷ đồng, một chủ hụi hầu toà 

Cập nhật ngày: 17/01/2017 - 13:12

BTNO - Hôm 16.1, TAND tỉnh đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với bị cáo Trương Thị Loan, sinh năm 1971, ngụ xã Tân Lập, huyện Tân Biên.

Chủ hụi Trương Thị Loan tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, từ năm 2012, Loan đứng ra làm chủ hụi, tổ chức nhiều dây hụi cho hụi viên tham gia. Loan không tổ chức khui hụi theo định kỳ mà quy định giá khui hụi cố định.

Đến khoảng năm 2013, lợi dụng việc hụi viên tin tưởng không đến khui hụi, Loan đã tự lập ra nhiều phần hụi không có thật để lĩnh hụi và bán cho hụi viên; đồng thời còn trắng trợn chiếm đoạt các phần hụi của hụi viên tham gia trong dây hụi.

Đến tháng 7.2014, Trương Thị Loan tuyên bố vỡ hụi.

Qua trình điều tra xác định, trong quá trình làm chủ hụi, Loan đã dùng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt của 17 hụi viên với số tiền hơn 7,3 tỷ đồng.

Điều đáng chú ý, sau khi bị khởi tố, Trương Thị Loan được đưa đi giám định tâm thần. Kết luận giám định của Viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa cho biết, trước, trong và sau khi gây án cũng như hiện tại, Loan bị bệnh “Rối loạn cảm xúc lưỡng cực giai đoạn hưng cảm nhẹ”.

Về năng lực nhận thức và hành vi, tại thời điểm gây án và hiện nay, Loan bị hạn chế năng lực nhận thức và điều khiển hành vi.

Hội đồng xét xử đã tuyên hoãn phiên tòa vì cần làm rõ thêm một số tình tiết trong vụ án.

Nghĩa Nhân