Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chiến sĩ Công an làm theo lời Bác 

Cập nhật ngày: 26/02/2018 - 18:40

BTN - Ðại uý Nguyễn Trường Ân (SN 1985)- Phó Ðội trưởng Ðội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Châu Thành là một trong những tấm gương điển hình trong học tập và làm theo lời Bác nhiều năm liền.

Đại uý Nguyễn Trường Ân.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông ở xã Phước Vinh, từ nhỏ, Trường Ân đã mê được làm chiến sĩ Công an.

Năm 2003, sau khi tốt nghiệp THPT, anh thi đậu vào Trường trung cấp An ninh nhân dân. Năm 2005 tốt nghiệp, anh được phân công về nhận công tác tại Công an Châu Thành.

Trường Ân luôn giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống trong sạch, lành mạnh; thường xuyên tu dưỡng và rèn luyện theo 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Năm 2007, Trường Ân được kết nạp vào Ðảng và được phân công làm Phó Ðội trưởng Ðội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội. Trường Ân đã tham mưu và lập 11 kế hoạch triệt xoá các tụ điểm phức tạp về trật tự xã hội trên địa bàn; bắt và xử lý 93 đối tượng, trong đó xử lý hình sự 32 đối tượng; truy tìm, bắt đối tượng gây ra 2 vụ tai nạn giao thông bỏ trốn và trực tiếp xác minh, bắt 1 đối tượng có lệnh truy nã.

Gần đây, Trường Ân đã tham gia làm rõ 7 vụ, bắt 12 đối tượng trộm cắp tài sản thu hồi nhiều vật chứng, tài sản, có liên quan.

Trung tá Nguyễn Văn Cẩm- Phó trưởng Công an huyện Châu Thành đánh giá, đại uý Nguyễn Trường Ân sống giản dị, hoà đồng, không ngừng phấn đấu và tận tuỵ với công việc.

Tính đến nay, Ðại uý Ân đã vượt chỉ tiêu kế hoạch về triệt xoá tụ điểm, gọi răn đe và tham gia điều tra làm rõ các vụ án xảy ra trên địa bàn.

Năm 2016, Trường Ân được công nhận Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; năm 2017 được Ban Giám đốc và UBND huyện tặng 5 giấy khen có thành tích xuất sắc trong phòng, chống tội phạm.

Hà Quang